Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trong clip 'cảnh sát đánh dân' được mời cung cấp tin

Sáng 31/12, anh Thái Nhật Trường cùng gia đình đến Công an huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) theo lời mời của đơn vị này để làm rõ nội dung trong clip cảnh sát đánh dân.

Anh Trường cho biết buổi làm việc lúc 9h có đại tá Lư Thanh Dũng (Trưởng công an huyện Thạnh Trị) với nhiều cán bộ cấp dưới và không thấy đại diện Công an tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi với anh Trường và gia đình có bạn thân Ngô Nhật Truyện, cùng ngụ thị trấn Phú Lộc.

Theo anh Trường, Công an Thạnh Trị yêu cầu anh tường thuật lại diễn biến đêm 23/11. Ngoài lời kể bị đánh trước quán nhậu khu vực bờ kè, Trường khai bị đánh khi cảnh sát đưa anh và Truyện về Công an thị trấn Phú Lộc.

"Tại công an Phú Lộc, người đánh Truyện rách miệng đã đạp tôi bằng giày và nói 'mầy láo lắm hả mậy'. Còn anh Nguyện thì tán, đạp, đá tôi", Trường nói và cho biết nội dung này đã trình bày với đại tá Dũng.

Người dân cung cấp clip cảnh sát đánh dân

Đang ngồi nhậu, hai thanh niên bị cảnh sát giao thông đến kiểm tra giấy tờ rồi yêu cầu đo nồng độ cồn. Hai bên cự cãi và những người làm nhiệm vụ được cho là vung tay đánh dân.

Hơn một tháng trước, vào đêm 23/11 anh Trường cùng nhiều người nhậu ở quán bờ kè gần chợ Phú Lộc. Khoảng 20h, thanh niên 24 tuổi này đưa một người bạn về rồi quay lại bàn nhậu. 

Anh vào bàn ngồi một lúc thì cảnh sát giao thông tới yêu cầu xuất trình giấy tờ xe. Chấp hành xong, người này lại bị yêu cầu ra ngoài kiểm tra nồng độ cồn.

Thấy vậy anh Ngô Nhật Truyện mới thắc mắc: "Tại sao đang ngồi nhậu lại bị kiểm tra nồng độ cồn". Cho rằng bạn nói đúng, anh Trường cự cãi cảnh sát giao thông.

Cũng theo anh Trường, lúc này, một người cầm cây ba trắc chỉ vào đầu anh Truyện nói: "Mầy ở đâu ra, ở đây cảnh sát giao thông đang làm việc". 

Thấy vậy anh Trường thách: "Có ngon thì đánh đi, công an không lẽ đánh người". Lập tức hai người bị một cảnh sát mặc áo vàng đánh, khống chế.

"Lãnh đạo công an Thạnh Trị ghi nhận lời trình bày của tôi với Truyện rồi cho về. Ông Dũng nói sẽ xem xét xử lý nhưng không nói rõ thời gian nào”, anh Trường kể.

Liên quan đến clip cảnh sát đánh dân, Công an Thạnh Trị đã điều chuyển trung úy Nguyễn Chí Nguyện từ tổ tuần tra sang tổ xứ lý vi phạm. 

Chuyển công tác trung úy trong clip cảnh sát đánh người

Công an huyện cho biết, xem clip thì thấy lực lượng làm nhiệm vụ sai nhưng chưa biết chính xác nên hai ngày nữa sẽ mời người tố cáo cảnh sát giao thông đánh dân lên làm việc.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm