Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển công tác trung úy trong clip cảnh sát đánh người

Công an huyện cho biết, xem clip thì thấy lực lượng làm nhiệm vụ sai nhưng chưa biết chính xác nên hai ngày nữa sẽ mời người tố cáo cảnh sát giao thông đánh dân lên làm việc.

Trao đổi với phóng viên chiều 29/12, đại tá Lư Thanh Dũng, Trưởng công an huyện Thanh Trị (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị đã điều chuyển trung úy Nguyễn Chí Nguyện từ tổ tuần tra sang tổ xứ lý vi phạm. 

Trung úy Nguyện là một trong 6 chiến sĩ công an Thạnh Trị tham gia tổ công tác đêm 23/11, liên quan đến clip cảnh sát giao thông bị tố đánh người.

"Xem clip thì thấy lực lượng làm nhiệm vụ sai nhưng chưa biết chính xác thế nào. Hai ngày nữa chúng tôi mời người tố cáo lên làm rõ. Trung úy Nguyện liên quan đến tố cáo nên chuyển sang tổ khác chứ tuần tra coi sao được", ông Dũng nói.

Người dân cung cấp clip cảnh sát đánh dân

Đang ngồi nhậu, hai thanh niên bị cảnh sát giao thông đến kiểm tra giấy tờ rồi yêu cầu đo nồng độ cồn. Hai bên cự cãi và những người làm nhiệm vụ được cho là vung tay đánh dân.

Theo ông Dũng, đêm 23/11 anh Thái Nhật Trường (thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị) chạy xe máy khi đã sử dụng rượu bia nên cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra là đúng quy định. Anh Trường cũng chấp hành việc đo nồng độ cồn và lập biên bản vi phạm.

"Anh Trường cho rằng bị tổ tuần tra đánh tại công an thị trấn Phú Lộc là chưa có cơ sở chứng minh. Tại đây có nhiều cán bộ ban ngành đoàn thể thì sao đánh được", ông Dũng lý giải.

Cùng ngày, thượng tá Lý Hoàng Thâm, Phó trưởng công an huyện Thạnh Trị cho biết, những cán bộ, chiến sĩ trong tổ tuần tra đêm 23/11 đã tường trình vụ việc với lãnh đạo. Hai ngày nữa làm việc xong với người tố cáo sẽ có hướng xử lý.

Khi được hỏi đã có cán bộ nào thừa nhận sai sót, ông Thâm từ chối trả lời. Đại tá Dũng cũng tránh câu hỏi này và nói "Lãnh đạo công an huyện đâu muốn cấp dưới làm sai. Nếu sai sẽ xử lý nghiêm, không bao che".

Theo anh Trường, đêm 23/11 anh cùng nhiều người nhậu ở quán bờ kè gần chợ Phú Lộc. Khoảng 20h, thanh niên 24 tuổi này đưa một người bạn về rồi quay lại bàn nhậu. Anh vào bàn ngồi một lúc thì cảnh sát giao thông tới yêu cầu xuất trình giấy tờ xe. 

Anh chấp hành xong thì lại bị yêu cầu ra ngoài kiểm tra nồng độ cồn. Thấy vậy anh Ngô Nhật Truyện mới thắc mắc: "Tại sao đang ngồi nhậu lại bị kiểm tra nồng độ cồn". Cho rằng bạn nói đúng, anh Trường cự cãi cảnh sát giao thông.

Cũng theo anh Trường, lúc này, một người cầm cây ba trắc chỉ vào đầu anh Truyện nói: "Mầy ở đâu ra, ở đây cảnh sát giao thông đang làm việc". Thấy vậy anh Trường thách: "Có ngon thì đánh đi, công an không lẽ đánh người". Lập tức hai người bị một cảnh sát mặc áo vàng đánh, khống chế.

"Trong clip cho thấy tôi vừa quay đi thì bị anh Nguyện đánh. Anh này còn đánh tôi ở công an thị trấn Phú Lộc và tôi bị ép ký vào biên bản đo nồng độ cồn lúc 9h40, đến hơn 1h sáng hôm sau mới được thả về", anh Truyện kể.

Nhổ nước bọt, vụt cảnh sát giao thông giữa ngã tư

Sau vụ va chạm, nam tài xế được cho là đã nhổ nước bọt, đạp cảnh sát rồi cầm gậy điều khiển giao thông vụt, buộc lực lượng này phải quật ngã ra đường để còng tay lại.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm