Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người treo cổ tử tù bỏ việc, giới chức Sri Lanka lo sốt vó

Nhà chức trách Sri Lanka tiếp tục tìm người treo cổ các tù nhân lĩnh án tử hình sau khi đao phủ mới nhất bỏ việc vì quá hoảng sợ khi thấy giá treo cổ.

Tuần trước, Cơ quan Quản lý trại giam Sri Lanka đã bổ nhiệm một đao phủ thực hiện thi hành án phạm nhân bằng hình thức treo cổ. Tuy nhiên, anh ta xin thôi việc ngay lập tức sau khi trông thấy những chiếc giá treo cổ. Anh là một trong 3 người đủ tiêu chuẩn làm công việc thi hành án bằng biện pháp treo cổ trong tổng số 176 ứng viên dự tuyển. Tuy nhiên, cuối năm ngoái, hai đao phủ đã bỏ việc, Daily Mail đưa tin.

Sri Lanka không treo cổ phạm nhân nào từ năm 1976 tới nay. Ảnh minh họa: ALAMY

Ông Chandrarathna Pallegama, Tổng giám đốc Các trung tâm cải huấn Sri Lanka, kể: “Chúng tôi đã đào tạo nhân viên mới trong vòng một tuần. Tuy nhiên, anh ấy đã bỏ việc ngay sau khi trông thấy những chiếc giá treo cổ vì cảm thấy khó chịu trong người”.

Theo ông Pallegama, thời gian tới, giới chức sẽ để các đao phủ tiếp xúc với giá treo cổ trước khi đào tạo cơ bản.

Tử tù tại Sri Lanka chấp hành bản án bằng hình thức treo cổ. Án tử hình từng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm ở quốc gia này. Sau khi giành độc lập từ đế quốc Anh, Sri Lanka bãi bỏ án tử hình. Nhưng quốc hội quyết định khôi phục án tử hình vào năm 1959. Sau đó Sri Lanka lại bãi bỏ án tử hình vào năm 1976. Từ năm 2009, giới luật sư và chính trị gia đấu tranh để Quốc hội khôi phục án tử hình.                                    

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm