Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Người trẻ ở TP.HCM tìm đến Thảo Điền để giải trí và tận hưởng

Các gallery, khu hoạt động ngoài trời, tổ hợp nghệ thuật hay quán cà phê với kiến trúc độc đáo là điểm đến hút khách, được nhiều bạn trẻ tìm đến tại Thảo Điền.

Sau nhiều tháng "ở yên", giới trẻ ở TP.HCM quay trở lại nhịp sống của những ngày trước dịch. Thay vì lui đến những tụ điểm cũ, họ mở lòng hơn, tìm hiểu những khu vực mới trong thành phố.

Và một khu Thảo Điền (TP Thủ Đức) đầy mới mẻ với các gallery nghệ thuật, quán cà phê hay các bộ môn thể thao cảm giác mạnh thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ những ngày qua.

"Tôi thích không khí trong lành ở đây"

Tâm Nguyễn (24 tuổi, Copywriter)

Tôi là người có thú vui ngồi cà phê cùng bạn bè. Thành phố có khá nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên nếu thời gian cho phép, dịp cuối tuần chúng tôi thường sẽ hẹn nhau ngồi cà phê ở Thảo Điền.

Nơi này thường có đa dạng các quán với phong cách khác biệt, tôi và bạn của mình có thể ngồi cà phê sáng, sau đó đi một vòng xem các triển lãm rồi đến nhà hàng ăn trưa.

Thao Dien thu hut gioi tre den giai tri anh 1

Tâm Nguyễn có sở thích khám phá những địa điểm mới lạ. Ảnh: NVCC.

Thật ra, tôi cũng là người có bản tính thích trải nghiệm, Thảo Điền lại là nơi hội tụ nhiều phong cách nhà hàng khác nhau phục vụ cho người nước ngoài nên ngoài hẹn bạn bè, tôi cũng thường xuyên gặp gỡ đối tác ở nơi này.

Tôi thích không khí trong lành tại Thảo Điền hơn là khu trung tâm thành phố. Không cách quá xa trung tâm nhưng Thảo Điền lại có không khí ít nhiều khác biệt hơn. Một số nhà hàng có tầm nhìn hướng sông, nên tôi thường chọn nơi đây là điểm đến cuối tuần thư giãn của mình.

“Tôi có thể tìm hiểu về nghệ thuật đương đại"

Cao Mạnh Phú (25 tuổi, nhân viên kiểm soát không lưu)

Mỗi cuối tuần, nếu không bận rộn công việc, tôi thường sẽ dành thời gian đi xem các triển lãm hoặc đến các bảo tàng ở thành phố.

Thật ra, tôi có xu hướng yêu thích nghệ thuật đương đại hơn là các giai đoạn trước đó, thế nên các gallery thường sẽ là điểm đến mà tôi ưu tiên nhiều hơn.

Thao Dien thu hut gioi tre den giai tri anh 2

Ngắm nhìn những bức ảnh nghệ thuật khiến Mạnh Phú có thêm nhiều cảm hứng. Ảnh: NVCC.

Trước dịch, tôi thường biết và đến xem các triển lãm, chương trình nghệ thuật sắp đặt tại một số gallery nổi tiếng ở khu Thảo Điền. Đây là điểm khá quen thuộc của nhiều nghệ sĩ đương đại.

Điều khác biệt khi tôi chọn đến xem các triển lãm tại đây chính là nếu may mắn rất có thể gặp được các nghệ sĩ, trao đổi trực tiếp với họ về tác phẩm, điều này khiến tôi cảm thấy rất vui. Một trong những gallery "ruột" của tôi là The Factory Contemporary Arts Centre.

Tự thưởng cho bản thân

Hoàng Vy (28 tuổi, chuyên viên PR)

Sau một tuần làm việc, tôi thích tự thưởng cho mình một buổi hẹn hò cùng bạn bè, người yêu. Thường thì mọi người không lên kế hoạch trước mà chọn ngẫu nhiên.

Vì làm tại trung tâm quận 1, tôi có khoảng thời gian hay lui tới những quán rượu trên những tuyến đường Mạc Thị Bưởi, Đông Du, Lê Thánh Tôn,... Nhưng gần đây, tôi chuộng các địa điểm trong khu vực Thảo Điền hơn, nó như một ốc đảo thu nhỏ với nhiều điều bất ngờ, thú vị.

Theo thói quen, tôi cùng bạn bè ăn tối trước rồi mới đi uống rượu. Tôi rất vui vì sau nhiều tháng, cả nhóm chúng tôi được tận hưởng không khí nhộn nhịp, vui vẻ. Mức giá cho mỗi ly cocktail thường rơi vào tầm 150.000-300.000 đồng.

Với tôi, một quán rượu có đồ uống ngon chỉ góp 30% sự trọn vẹn, 70% còn lại đến từ yếu tố con người.

Lúc cần tâm sự, tôi thích những không gian có nhạc nhẹ, khoảng cách giữa các bàn vừa phải, tạo sự riêng tư. Khi đi nhóm đông, tôi sẽ chọn các sports bar hoặc quán ngoài trời, view sân thượng.

“Tôi chấp nhận mạo hiểm”

Lukas Nguyễn (26 tuổi, huấn luyện viên thể hình)

Tôi là người đam mê thể thao từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau này đi làm, cuối tuần của tôi dành trọn cho những trò chơi cảm giác mạnh khiến mình cảm thấy “thót tim” như leo núi nhân tạo, đua môtô địa hình,...

Gần đây, một người bạn giới thiệu cho tôi lớp wakeboarding (trượt ván - PV) ở Thảo Điền. Để so sánh, môn này dễ chơi hơn những môn thể thao khác. Nhờ lực kéo của cano mà tôi có thể lướt đi trên mặt nước. Tuy nhiên, nó đòi hỏi tôi cách giữ thăng bằng vững.

Thao Dien thu hut gioi tre den giai tri anh 5

Ngoài trượt ván, Lukas còn cùng bạn bè trải nghiệm chèo thuyền SUP tại điểm tập. Ảnh minh họa: The Culture Trip.

Cảm giác phiêu bồng khi lướt băng băng trên mặt sông, giữa trời rộng và gió mát rất khó có gì để diễn tả được. Cũng vì vậy mà tôi chấp nhận mạo hiểm, sẵn sàng bỏ công sức ra học hỏi, tìm tòi.

Tôi còn nhớ ngày đầu tiên sau khi trở về từ lớp, tôi đã ngủ li bì 10 tiếng do quá mệt.

Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ với bất kỳ ai có ý định tập wakeboarding là bạn cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, kiến thức để tránh những chấn thương.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Triển lãm tranh đầu tiên sau giãn cách tại Hội Mỹ thuật TP.HCM

119 tranh của nhóm "Tháng 11 và các bạn" được trưng bày tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (quận 3), đánh dấu sự trở lại của mỹ thuật thành phố vào dịp cuối năm.

Khu phố Nhật Bản ở TP.HCM đìu hiu sau ngày mở cửa

Những ánh đèn vàng và đỏ rực rỡ ở khu hẻm 15 đường Lê Thánh Tôn (quận 1) nay không còn sáng. Khu phố Nhật Bản chưa khi nào "buồn" hơn trong khoảng 20 năm nay.

2 năm vắng lặng của phố Mã Lai ở TP.HCM

Trong khi những con đường xung quanh chợ Bến Thành đã có sinh khí sau đợt dịch, phố Mã Lai sầm uất một thời vẫn chưa có dấu hiệu hồi sinh.

Đông Dương - Thịnh Vũ

Bạn có thể quan tâm