Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trẻ nói gì về trải nghiệm lần đầu trồng rừng?

Thay vì ngồi máy lạnh, nhiều bạn trẻ chọn về với thiên nhiên, giữa tiết trời ngày hè, đặt mầm xanh xuống đất để góp phần hạn chế tác động của biến đổi khí hậu.

Giao Hang Tiet Kiem anh 1

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km, Cần Giờ không còn xa lạ với giới trẻ. Thế nhưng nhắc đến khu vực này, người ta thường nghĩ đến biển, hải sản, đảo Khỉ hay các điểm check-in tham quan nổi tiếng chứ ít biết về rừng phòng hộ Cần Giờ. Để người dân, đặc biệt thế hệ trẻ nâng cao ý thức bảo vệ rừng và lan tỏa tình yêu thiên nhiên, Zing News kết hợp Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm, Gaia triển khai chương trình “Góp sức nhỏ, xây rừng lớn”, trồng 1.000 cây cóc trắng cho rừng phòng hộ huyện Cần Giờ.

Giao Hang Tiet Kiem anh 2

Chương trình thu hút 30 nhân viên, phần lớn trong đó thuộc thế hệ Z và lần đầu tham gia hoạt động trồng cây gây rừng. Họ mang theo sự hào hứng, tinh thần sẵn sàng trải nghiệm cùng khát khao đóng góp cho thiên nhiên, môi trường, hiểu rằng trồng rừng cũng chính là gây dựng nên những cơ hội mới cho tương lai.

Giao Hang Tiet Kiem anh 3

Chuyến đi về với thiên nhiên không chỉ tạo ra những trải nghiệm sinh thái đang trở thành xu hướng. Người tham gia được đến gần rừng hơn, trở thành một phần tạo nên màu xanh đó và thấu hiểu những vất vả của người gây rừng, từ đó thêm ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Giao Hang Tiet Kiem anh 4

Không chỉ giữ tình yêu thiên nhiên cho riêng mình, những người tham gia “Góp sức nhỏ, xây rừng lớn” đều mong muốn lan tỏa tình yêu đó đến đồng đội cũng như nhiều người khác trong xã hội. Dù chương trình chưa kết thúc, họ hào hứng chờ đợi những chuyến đi tiếp theo.

Giao Hang Tiet Kiem anh 5

Sau quá trình ấp ủ và trăn trở triển khai chương trình trồng cây, chính sự nhiệt huyết, tinh thần không ngại khó của đội ngũ nhân viên trở thành món quà ý nghĩa. Đây cũng là cơ sở để thêm nhiều hoạt động trồng cây tại các khu vực khác trên mảnh đất hình chữ S.

Giao Hang Tiet Kiem anh 6

Gắn bó với rừng hơn 10 năm và tạo điều kiện cho nhiều cá nhân lẫn tổ chức tìm về thiên nhiên, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục Môi trường và Du lịch Sinh thái Cần Giờ bày tỏ sự ghi nhận, cảm ơn những người chung tay tạo mảng xanh cho Cần Giờ nói riêng cũng như các khu vực khác nói chung.

Giao Hang Tiet Kiem anh 7

Cảm nhận nhiệt huyết của những người trẻ tham gia chương trình “Góp sức nhỏ, xây rừng lớn”, đại diện trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia kỳ vọng vào thay đổi tích cực trong tương lai. Không cần đao to búa lớn, mỗi người trồng một cây xanh đã có thể tạo ra giá trị lớn cho kinh tế lẫn thiên nhiên.

Zing News cùng Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đồng hành trong chương trình “Góp sức nhỏ, xây rừng lớn” đóng góp 1.000 cây xanh tại Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ.

GHTK là công ty công nghệ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính với ưu thế tốc độ, mạng lưới khắp toàn quốc và có thế mạnh trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới cho hoạt động của mình.

Để biết thêm thông tin về chương trình “Góp sức nhỏ, xây rừng lớn”, độc giả truy cập tại đây. Tham khảo thông tin về GHTK và các hoạt động đóng góp cho cộng đồng tại website https://giaohangtietkiem.vn/.

An Di - Khôi Khôi - Duy Hiệu

Phan Châu Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm