Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trẻ 'nhìn xa' khi sở hữu sớm smartphone 5G

Sở hữu smartphone 5G sớm, giới trẻ trở thành những người đầu tiên tiếp cận những trải nghiệm di động chưa từng có.

Thời điểm nào thích hợp mua smartphone 5G? Đó là “càng sớm càng tốt”. Việc này càng dễ dàng hơn khi công nghệ 5G dần mở rộng trên phân khúc tầm trung, cùng mức giá hợp lý.

Sẵn sàng truy cập ngay khi 5G phổ biến

Trong nội thành, hầu hết smartphone hiển thị ký hiệu 4G ở góc trên cùng màn hình. Khi di chuyển sang khu vực ngoại ô hay vùng nông thôn, nơi mạng di động phủ sóng kém hơn, ký hiệu này lập tức chuyển thành 3G hay tệ hơn là mất kết nối.

Thập kỷ mới cũng là thời điểm chuyển mình của mạng di động. Từ cuối năm ngoái, Viettel, MobiFone và VinaPhone đã công bố kế hoạch thử nghiệm và triển khai mạng 5G tại Việt Nam. Tháng 5 năm nay, cả ba nhà mạng ký kết thỏa thuận triển khai thử nghiệm dùng chung mạng 5G. Hiện các nhà mạng Việt Nam triển khai thử nghiệm thương mại và dịch vụ 5G tại 6 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Phước và Thừa Thiên - Huế.

Oppo anh 1

Vừa qua, Oppo ra mắt Reno6 Z, tương thích tốt với tất cả mạng 5G khả dụng tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Raconteur, tốc độ 5G trung bình đạt 200-400 Mbps, nhanh gấp 10 lần so với tốc độ truy cập của mạng 4G; độ trễ giảm còn dưới 10 ms. Với tốc độ kết nối nhanh hơn, phạm vi phủ sóng lớn và ổn định, công nghệ 5G sớm trở thành tiêu chuẩn chung cho trải nghiệm di động hiện đại.

Trong xu hướng đó, việc sở hữu smartphone 5G giúp bạn là một trong những người đầu tiên trải nghiệm các lợi ích chưa từng có, khi công nghệ này được chính thức đưa vào thương mại. Việc mua thiết bị di động kết nối 5G từ sớm là hình thức đầu tư thông thái, khi người dùng vừa có thể trải nghiệm những tính năng nâng cấp của các hãng công nghệ, vừa sẵn sàng hội nhập xu hướng mới trong tương lai.

Những trải nghiệm chưa từng có

Nếu tại thời điểm quý III và IV/2020, hầu hết smartphone 5G đều là dòng flagship của các hãng, thì năm nay, công nghệ này được tích hợp trên cả phân khúc tầm trung và cận cao cấp, đi cùng mức giá hợp lý. Giới công nghệ dự đoán 6 tháng cuối năm là thời điểm bùng nổ smartphone 5G tại Việt Nam. Một trong những đại diện mới nhất là Reno6 Z, thuộc phân khúc dưới 10 triệu đồng.

Hiện nay, không nhiều smartphone cùng tầm giá hỗ trợ kết nối 5G như tân binh của Oppo. Theo đó, máy trang bị vi xử lý Mediatek Dimensity 800U 8 nhân tiến trình 7 nm, chip đồ hoạ Mali-G57 MC3, bộ nhớ RAM 8 GB, ROM 128 GB cùng công nghệ mở rộng bộ nhớ đến 5 GB RAM. Với tốc độ nhanh, độ phủ sóng lớn và độ trễ nhỏ, người dùng có thể tải những tựa game nặng trong chưa đầy 2 phút, trải nghiệm liền mạch những trận đấu súng, đua xe gây cấn mà không lo giật lag hay nóng máy.

Oppo anh 4

Reno6 Z là một trong số ít smartphone thuộc phân khúc dưới 10 triệu đồng trang bị công nghệ 5G.

Nhờ mạng 5G, giới trẻ dễ dàng tiếp cận những xu hướng mới của thế giới, từ đó sáng tạo các sản phẩm mang dấu cá nhân. Khi thời gian download/upload rút ngắn tối đa, bạn nhanh chóng chia sẻ những sản phẩm của mình trên mạng xã hội chỉ trong vài giây. Không thể phủ nhận 5G giúp hành trình nói lên cá tính của bạn diễn ra nhanh hơn.

Chưa kể, mạng 5G mang đến khả năng kết nối thức thời. Kết hợp màn hình AMOLED Full HD+ 6,4 inch, độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel, tỷ lệ 20:9 trên Reno6 Z, những buổi họp online, tập luyện từ xa cùng PT chân thật và sống động như gặp gỡ trực tiếp.

Báo cáo “Dự báo thị trường điện thoại thông minh toàn cầu cho năm 2021” của IDC phát hành đầu tháng 3 dự đoán, các lô hàng smartphone 5G sẽ chiếm hơn 40% khối lượng toàn cầu cuối năm nay và tăng lên 69% vào năm 2025. Điều này cho thấy, thiết bị này sẽ là sản phẩm phổ thông và tất yếu trong tương lai.

Để sẵn sàng hội nhập kỷ nguyên trải nghiệm di động mới, giới trẻ nên sở hữu smartphone 5G từ bây giờ. Trong đó, Với giá bán 9,49 triệu đồng, Reno6 Z là một trong số ít smartphone không “hy sinh” những tính năng hay công nghệ khác để đưa công nghệ 5G vào máy.

Từ thiết kế, hiệu năng đến sự nâng cấp camera và kết nối 5G, tất cả cho thấy Oppo luôn lấy người trẻ làm trọng tâm phát triển sản phẩm khi liên tục đưa những công nghệ mới vào phân khúc tầm trung. Và Reno6 Z sẽ là công cụ đắc lực giúp hiện thực hoá những ý tưởng sáng tạo của giới trẻ, thế hệ tiên phong trong kỷ nguyên kết nối.

Đưa 5G đến gần hơn với người dùng phổ thông không chỉ là tham vọng của Oppo mà còn là “tín hiệu” mở đường cho loạt đổi mới đáng chờ đợi tiếp theo của hãng.

Oppo Reno6 Z và Reno6 mở bán với giá lần lượt 9,49 triệu đồng và 12,99 triệu đồng. Khách hàng đặt mua tại hệ thống Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS hoặc Oppo Experience Store với chương trình trả trước từ 1,9 triệu đồng và 0% lãi suất hoặc thu cũ đổi mới trợ giá 1 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Độc giả tham khảo thông tin về sản phẩm tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm