Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trẻ chọn Zalo PMT là khởi đầu hành trình làm sản phẩm công nghệ

Bên cạnh lộ trình chuyên sâu và chương trình đào tạo bài bản, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm công việc thực tế khi làm trong lĩnh vực phát triển sản phẩm tại Zalo PMT 2022.

Zalo PMT (Zalo Product Management Trainee) được xem là bước đệm cho các bạn trẻ muốn học thật - làm thật trong lĩnh vực công nghệ.

"Chương trình cho tôi cơ hội học thêm nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc đặc thù của nghề làm sản phẩm, đồng thời áp dụng những kiến thức ấy vào giải quyết các vấn đề thực tế của sản phẩm tôi phụ trách. Về sau, kinh nghiệm từ Zalo PMT 2021 là tiền đề để tôi giải quyết các bài toán khó của sản phẩm tôi đang phụ trách", Võ Minh Nhân - sinh viên năm thứ tư Đại học Khoa học Tự nhiên, đang đảm nhiệm vị trí Associate Product Executive tại team Media - chia sẻ.

Zalo,  Zalo PMT 2021 anh 1

Trưởng thành từ chương trình Zalo PMT 2021, Minh Nhân vẫn gắn bó cùng Zalo với vị trí Associate Product Executive.

Hành trình vạn dặm khởi đầu bằng một bước chân

Một lộ trình bài bản từ học đến hành là điều khiến nhiều bạn trẻ ấn tượng khi nhắc về Zalo PMT.

Nhìn lại thời gian khi tham gia Zalo PMT 2021, Phương Uyên - Associate Product Executive tại team Communication - khẳng định: "Tại Zalo, mọi người được học, được thử trên những sản phẩm thực tế có sức ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng mỗi ngày. Trainee có cơ hội làm việc với những cộng sự đến từ nhiều phòng ban khác nhau như team lập trình, team thiết kế... Qua đó, các bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong tương lai".

Zalo,  Zalo PMT 2021 anh 2

Phương Uyên khẳng định Zalo cho mọi người cơ hội được học, được thử và tạo sức ảnh hưởng trên những sản phẩm công nghệ hàng chục triệu người dùng.

“Quyền trợ giúp” mang tên người đi trước

Tham gia chương trình, các bạn trẻ không chỉ có cơ hội trau dồi chuyên môn, mà còn được đội ngũ mentor và ban cố vấn đồng hành, hỗ trợ. Đây là “quyền trợ giúp” đặc biệt tại chương trình Zalo PMT.

Khi lựa chọn mở rộng cơ hội cho các bạn trẻ mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm sản phẩm, ban cố vấn chuyên môn hiểu rằng thời gian đầu, các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc được tham gia vào sản phẩm công nghệ có quy mô lên đến hàng chục triệu người dùng vừa là cơ hội, vừa là thử thách lớn dành cho các bạn trẻ vừa bước chân vào nghề.

Từ một người không có kinh nghiệm trong lĩnh vực Product, Nhân được các anh chị đi trước chỉ dẫn và luôn kiên nhẫn trước những câu hỏi mà Nhân đặt ra trong quá trình làm trainee. Đến thời điểm hiện tại, sau hơn một năm làm việc tại Zalo, Nhân vững vàng hơn trong việc tiếp cận cũng như tìm hướng giải quyết bài toán của sản phẩm mình đang nắm.

"Các anh chị đi trước cũng định hướng cho tôi trong việc trang bị thêm kỹ năng và kiến thức để phục vụ công việc như phân tích dữ liệu thực tế, hiểu người dùng. Điều này giúp tôi đáp ứng nhanh với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ và nhu cầu hiện nay”, Minh Nhân chia sẻ.

Zalo,  Zalo PMT 2021 anh 3

Luôn chỉ dẫn và kiên nhẫn trước những câu hỏi của đàn em là điều Minh Nhân nhận được từ các anh chị đi trước tại Zalo.

Từ việc xây dựng nền tảng vững vàng tại Zalo PMT, các bạn dần tạo ra sức bật và sự khác biệt. "Hầu như những bài toán tôi gặp phải trong quá trình làm việc đều đã được học và gặp qua khi tham gia Zalo PMT 2021. Mọi hành trình vạn dặm đều khởi nguồn từ bước chân đầu tiên. Chương trình đã tạo nền tảng vững chắc cho tôi trên con đường làm sản phẩm lâu dài về sau", Nhân cho biết thêm.

Zalo,  Zalo PMT 2021 anh 4

Minh Nhân xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc sau quá trình tham gia Zalo PMT 2021.

Nơi khởi đầu lý tưởng cho Gen Z

Nhắc đến Zalo, nhiều người sẽ nhớ tới một tổ chức sở hữu các sản phẩm công nghệ thành công ở Việt Nam. Đây cũng là môi trường làm việc được nhiều bạn trẻ mơ ước. Chương trình Zalo PMT đào tạo chuyên sâu về việc làm sản phẩm cho người trẻ với lộ trình từ học đến hành gồm: Phát triển tư duy sản phẩm, đào tạo kỹ năng thực tế, làm việc trực tiếp cùng sản phẩm công nghệ.

Minh Nhân và Phương Uyên đều đánh giá Zalo PMT là khởi đầu thuận lợi để các bạn trẻ đến gần hơn môi trường làm sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ, mang tới cho trainee lộ trình thăng tiến rõ ràng cùng nhiều phúc lợi hấp dẫn mà không dễ tìm thấy ở các chương trình tuyển dụng khác.

Tại Zalo, tiếng nói của các bạn trẻ được lắng nghe và ý kiến được tôn trọng. "Các bạn PMT khi bước ra khỏi chương trình đều được xem trọng và dành sự tin tưởng đặc biệt. Đội ngũ quản lý tại Zalo cũng là những người tâm lý, luôn tạo động lực và cơ hội để các thành viên trong team có cơ hội phát triển nhiều nhất có thể", Phương Uyên nói.

Zalo,  Zalo PMT 2021 anh 5

Được xem trọng và dành sự tin tưởng đặc biệt là điều các cựu PMT cảm nhận trong môi trường văn hóa làm việc tại Zalo.

Không chỉ làm việc với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, trainee tại Zalo PMT còn được trao cơ hội trải nghiệm hệ thống văn phòng đẹp cùng cơ sở vật chất hiện đại và hoàn toàn miễn phí như hồ bơi, phòng gym, hệ thống xe buýt đưa đón. Các hoạt động nâng cao tinh thần gắn kết giữa các thành viên trong team cũng được tổ chức thường xuyên như các chuyến team building thử thách, những địa điểm hấp dẫn như Fansipan, Hang Én...

Zalo PMT là chương trình tìm kiếm, đào tạo và phát triển những bạn trẻ tài năng, có đam mê với lĩnh vực Product Management do Zalo tổ chức. Chương trình mở rộng cơ hội với các bạn trẻ sắp tốt nghiệp hoặc đã tốt nghiệp (dưới 1 năm kinh nghiệm làm việc) thuộc khối ngành công nghệ thông tin, kinh tế... Sau nhiều năm liền tổ chức, chương trình đào tạo Zalo PMT tạo dựng được uy tín khi đã tìm kiếm và phát triển được nhiều bạn trẻ xuất sắc trong ngành Product. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin chương trình tại đây.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm