Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tiêu dùng bối rối khi lựa chọn hồng sâm Hàn Quốc đạt chuẩn

Là chế phẩm cao cấp của nhân sâm, hồng sâm Hàn Quốc được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng cao cùng sự tiện lợi, dễ sử dụng.

Tuy nhiên, thị trường hồng sâm tại Việt Nam còn khá phức tạp. Theo báo cáo của Văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại TP.HCM, Việt Nam là thị trường nhập khẩu nhân sâm Hàn Quốc lớn thứ 6 thế giới và lớn nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) từ năm 2015.

Sự ưa chuộng nhân sâm Hàn Quốc là tiền đề cho hồng sâm phát triển. Về cơ bản, hồng sâm chính là nhân sâm sấy khô theo quy trình hiện đại. Sau khi sấy, củ sâm khô lại và chuyển thành màu đỏ nên được gọi là hồng sâm. Một đặc trưng thú vị của nhân sâm là khi được sấy khô, dược tính và giá trị dinh dưỡng không giảm sút mà còn được tăng lên, phát huy tối đa khi sử dụng.

han quoc anh 1
Hồng sâm Hàn Quốc là sản phẩm bồi bổ sức khoẻ kết hợp giữa tinh hoa truyền thống và công nghệ hiện đại.

Từ hồng sâm, người ta có thể chế biến ra rất nhiều dạng thức khác nhau như tinh chất cô đặc, dạng bột, nước hồng sâm, món ăn nhẹ để dễ dàng mang theo bên mình và sử dụng mọi lúc mọi nơi, khắc phục nhược điểm pha chế tốn công, khó định lượng như nhân sâm thông thường. Đây là điểm cộng lớn của hồng sâm trong xã hội hiện đại.

Ở Việt Nam, khái niệm nhân sâm và hồng sâm vẫn còn khá mơ hồ với nhiều người dùng, các tiêu chí lựa chọn hồng sâm tốt cũng khá mập mờ, gây không ít hoang mang cho người sử dụng.

Thị trường hồng sâm đang có nhiều thương hiệu hoạt động dưới cái tên chung chung là hồng sâm Hàn Quốc, trong đó chỉ có một số thương hiệu hồng sâm uy tín, có lịch sử lâu đời. Điều này khiến không ít người dùng đã nghiên cứu kỹ nhưng vẫn cảm thấy bối rối khi lựa chọn.

Hiện nay, nhiều người Việt sành về sâm tin chọn thương hiệu hồng sâm Cheong Kwan Jang, hay còn được biết đến với tên gọi “hồng sâm Chính phủ” để sử dụng.

Trước đây, Cheong Kwan Jang là thương hiệu do chính quyền Hàn Quốc thành lập và quản lý từ những năm 1940, nhằm phân biệt với sản phẩm kém chất lượng thời bấy giờ. “Cheong” mang nghĩa là “chính phẩm”, “Kwan” hàm ý đề cập đến “Chính phủ hoặc Văn phòng Chính phủ”, “Jang” có nghĩa là “đóng gói”.

Năm 1999, thương hiệu sâm Cheong Kwan Jang được giao cho tập đoàn nhân sâm Hàn Quốc (Korea Red Ginseng Corp - KGC) tiếp quản và đã được phân phối ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hồng sâm Cheong Kwan Jang từng được sử dụng làm quà tặng cho các nguyên thủ quốc gia khi họ đến thăm Hàn Quốc.

han quoc anh 2
Diễn viên Lee Min Ho là đại sứ thương hiệu mới của hồng sâm Cheong Kwan Jang.

Nhờ độ uy tín cao, Cheong Kwan Jang đã phát triển và chiếm đến 70% thị phần hồng sâm tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Cheong Kwan Jang cũng đang phát triển vượt bậc với gần 200 điểm bán hàng trên cả nước (hệ thống cửa hàng chính hãng, hệ thống Guardian, hệ thống K-market...) cùng hình thức phân phối qua các trang thương mại điện tử như Yes24.vn,Tiki.vn, Lotte.vn, Adayroi.com.

Với vai trò nòng cốt trong việc bảo tồn tinh hoa hồng sâm Hàn Quốc, Cheong Kwan Jang sở hữu nhà máy sản xuất hồng sâm lớn nhất thế giới, bảo tàng nhân sâm lớn nhất thế giới, viện nghiên cứu hồng sâm đầu tiên và quy mô nhất trên thế giới, với 140 chuyên gia đầu ngành, đóng góp đến 184 bằng sáng chế về nhân sâm.

han quoc anh 3
Cheong Kwan Jang sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp là nhân sâm 6 năm tuổi.

Điểm khác biệt của Cheong Kwan Jang là chỉ sử dụng nhân sâm 6 năm tuổi trong chế biến. Đây là khoảng thời gian cần thiết để sâm đạt đến hiệu quả tốt nhất cho sức khoẻ.

Mỗi mùa vụ, Cheong Kwan Jang mất đến 2 năm để chuẩn bị đất, ký hợp đồng trồng sâm 6 năm và liên tục kiểm định chất lượng trong suốt 8 năm. Nhờ đó, lượng saponin quý hiếm trong hồng sâm 6 năm tuổi của Cheong Kwan Jang lên đến 37 loại, trong khi sâm Mỹ chỉ có 14 loại, sâm Trung Quốc có 15 loại và sâm Nhật chỉ có 8 loại (theo thống kê của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc).

han quoc anh 4
Tại Việt Nam, Cheong Kwan Jang sở hữu gần 200 điểm bán hàng.

Với những ưu thế vượt trội, hồng sâm Cheong Kwan Jang tạo được uy tín ở các quốc gia mình đi qua. Người tiêu dùng Việt Nam có thể xem đây là gợi ý đáng tin tưởng khi chọn hồng sâm Hàn Quốc cho gia đình.




Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm