Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tiêu dùng bối rối chọn mua điều hòa mùa nắng nóng

Nắng nóng đã kéo nhiều gia đình đến các cửa hàng điện máy để mua sắm điều hòa từ cuối tháng 3, khiến thị trường điện máy trở nên sôi động vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Không chỉ nắng nóng kéo dài, nhiều chuyên gia còn cho biết năm nay lượng bức xạ tia UV đã đạt tới mức báo động. Nếu không có việc cần thiết, hầu hết người dân không ra ngoài vào thời điểm ban ngày.

Tuy nhiên, ở trong nhà cũng nóng nực, khó chịu không kém, dẫn đến việc nhiều gia đình sẵn sàng tiết kiệm để sắm một chiếc điều hòa tránh nóng.

daikin anh 1
Người mua điều hòa bối rối trước nhiều sự lựa chọn.

Dạo một vòng quanh các cửa hàng điện máy những ngày này không khó để nhận ra rất nhiều các loại điều hòa đang được bày bán trên thị trường, từ hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, cho đến Thái Lan, Trung Quốc… với đủ các tính năng, công nghệ, thiết kế… càng làm người mua hoang mang hơn.

Các nhà sản xuất điều hòa cũng nắm bắt xu hướng thị trường rất nhanh, khi liên tục tung ra nhiều dòng điều hòa từ loại đơn giản nhất là làm mát, cho đến thêm các chức năng như khử mùi, diệt khuẩn, cân bằng độ ẩm... để tùy theo nhu cầu sử dụng và túi tiền mà người dùng chọn mua điều hòa phù hợp.

Chuyện chọn mua điều hòa tưởng dễ mà không dễ. Điển hình như chị Lam (quận Bình Thạnh) dở khóc dở cười khi mua máy lạnh tới 2 ngựa (tương đương 18.000 BTU) cho căn phòng chỉ vỏn vẹn 20 m2. Trong khi đó, chị Dung (quận Gò Vấp) cũng chưa từng mua điều hòa bao giờ nên đã phải nhận trái đắng khi mua điều hòa tại một cửa hàng thiếu uy tín. Mới mua về lắp đặt chưa tròn một tuần, chị đã phải gọi thợ xuống kiểm tra đến 2-3 lần vì các lỗi như máy lạnh chảy nước, động cơ kêu to khi hoạt động. “Đâu phải gọi là thợ đến kiểm tra liền, gọi cả chục cuộc mới có người đến nhà sửa máy lạnh”, chị ngậm ngùi cho hay.

daikin anh 2
Không gian phòng khách thoáng đãng, mát mẻ với điều hòa Inverter tiết kiệm năng lượng.

Trong một lần tình cờ ghé thăm nhà bạn, thấy căn phòng khách rộng rãi mát mẻ mà không khí thoáng đãng, chị Dung tò mò hỏi thăm và được chia sẻ một số bí quyết khi chọn mua điều hòa.

Theo chị Dung, một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua điều hòa là công suất. Tùy theo diện tích, không gian (thể tích) làm lạnh mà lựa chọn điều hòa có công suất tương đương.

Ví dụ như phòng dưới 15 m2 nên chọn điều hòa có công suất 1 ngựa (tương đương 9.000 BTU), rộng hơn thì có thể mua loại 1,5-2 ngựa. Tiếp đến là điều hòa phải có tính năng tiết kiệm điện, điều này rất quan trọng, giúp hạn chế lượng điện năng tiêu thụ và giảm thiểu chi phí điện hàng tháng cho cả gia đình. Người dùng có thể chọn những loại điều hòa biến tần Inverter như của Daikin.

Tiên phong trong công nghệ tiết kiệm điện, điều hòa không khí Inverter của Daikin được biết đến với cơ chế hoạt động chính xác và chỉ số tiết kiệm năng lượng CSPF cao đến 7,4. Điểm nổi bật này giúp cho tất cả dòng máy Inverter của Daikin tiết kiệm điện lên đến 66%, đặc biệt hữu ích trong bối cảnh giá điện có xu hướng tăng hiện nay.

daikin anh 3
Điều hòa Daikin trong không gian phòng ngủ.

Bên cạnh đó, điều hòa Daikin còn sở hữu nhiều công nghệ nổi bật như: Hybrid Cooling - cân bằng độ ẩm giúp bảo vệ da và ngăn ngừa các bệnh về hô hấp; mắt thần thông minh giúp giảm hao phí năng lượng; phin lọc Apatit Titan khử mùi; công nghệ Coanda điều khiển luồng gió thông minh... thích hợp cho những gia đình có người già, trẻ em hay nuôi thú cưng.

Daikin có gần 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất điều hòa không khí. Đó cũng là lý do Daikin trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng nhất trên toàn cầu và tại Việt Nam suốt 4 năm liền.

Daikin được biết đến như một chuyên gia điều hoà không khí thông qua sự đổi mới không ngừng trong công nghệ và thiết kế sản phẩm, với những đặc tính nổi bật: Tiết kiệm điện, giảm hoá đơn tiền điện đến 66% (dựa trên tính toán điện năng tiêu thụ của Daikin Việt Nam); dẫn đầu với những công nghệ hiện đại - Hybrid Cooling, luồng gió Coanda...; dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo.

Độc giả có thể truy cập websitefanpage hoặc hotline 18006777 để biết thêm thông tin.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm