Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Người thừa Keylor Navas

Keylor Navas sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ đến nỗi khiến nhiều người ghen tị. Nhưng lúc này, anh trở thành người thừa ở PSG.

180 phút là tổng thời gian thi đấu của Navas cho PSG tại Ligue 1 từ đầu mùa. Tính luôn 2 trận tại Coupe de France, thủ thành người Costa Rica chỉ bắt chính 4 trận cho gã khổng lồ đại diện thủ đô nước Pháp trên mọi đấu trường.

Tình cảnh của Navas giờ thật đáng buồn. Một thủ môn từng 3 lần vô địch Champions League trong sự nghiệp giờ lại hóa người thừa ở sân Parc des Princes. Những tháng ngày cuối sự nghiệp của thủ thành 37 tuổi trở thành câu chuyện bóng đá ảm đạm.

Năm 2021 được xem là bước ngoặt với Navas. Việc PSG chiêu mộ Gianluigi Donnarumma khiến chỗ đứng của cựu sao Real Madrid bị đe dọa. Ngay cả khi HLV của PSG thời điểm đó, ông Mauricio Pochettino, luân phiên sử dụng Navas và Donnarumma, vị thế của thủ thành người Costa Rica đã xuống dốc.

Năm 2023, Navas quyết định rời PSG để tới Nottingham Forest theo dạng cho mượn. Tại Premier League, thủ thành này chơi 17 trận, trước khi trở lại gã khổng lồ nước Pháp. Hè cùng năm, PSG chọn Luis Enrique làm HLV trưởng.

Dù vậy, tình hình vẫn không tiến triển với Navas. HLV Luis Enrique đặt niềm tin tuyệt đối vào Donnarumma, dù rằng đã có những tin đồn thuyền trưởng người Tây Ban Nha thích một thủ môn chơi chân giỏi.

Keylor Navas anh 1

Navas đang trở thành người thừa ở PSG.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024, theo L'Equipe, Navas từ chối rời CLB. Anh quyết bám trụ với sân Parc des Princes tới tháng 6, thời điểm bản thân sẽ hết hợp đồng. Nhưng đó là vì Navas muốn nhận khoản tiền thưởng hậu hĩnh đã ký kết từ trước.

Hè này, PSG chắc chắn không gia hạn với Navas. Điều đó đồng nghĩa cuộc phiêu lưu của thủ thành người Costa Rica tại Paris sắp khép lại. Trong bối cảnh Donnarumma duy trì phong độ ổn định, cơ hội để Navas được ra sân trong phần còn lại của mùa giải rất mong manh.

Navas nhiều khả năng vẫn có thêm những danh hiệu trong năm cuối khoác áo PSG. Dù vậy, ẩn chứa sâu trong thâm tâm thủ thành này có lẽ là nỗi buồn miên man. Navas, người từng vô địch La Liga, Champions League, FIFA Club World Cup... cùng Real Madrid, phải vào kép phụ tại Paris.

Hiện chưa rõ Navas sẽ cập bến CLB nào sau khi rời PSG. Vốn dĩ đã 37 tuổi, cơ hội để thủ thành này tìm được một đội bóng hùng mạnh, chơi ở UEFA Champions League... sẽ rất khó. Hồi hương hoặc có khi giải nghệ là những giải pháp Navas cân nhắc.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Công thần 37 tuổi của tuyển Tây Ban Nha đi vào lịch sử

Jesus Navas trở thành cầu thủ đầu tiên giành chức vô địch World Cup, EURO và UEFA Nations League.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm