Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân tiễn đưa 4 phi công chặng đường cuối

Người thân, bạn bè và đồng đội không thể kìm nén những giọt nước mắt khi chứng kiến giây phút xe tang đưa thi hài 4 quân nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Con trai phi công vừa hy sinh quyết theo nghiệp bố

"Bố rất thương gia đình, luôn động viên em cố gắng học hành. Bây giờ bố mất rồi, em phải cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng mong đợi của bố", Tùng quả quyết.

Thi hài các quân nhân hy sinh được đưa đi an táng, hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Riêng trung tá Lê Hồng Quân được đưa về Nghệ An theo nguyện vọng của gia đình. Mọi người không kìm nén được nước mắt khi chứng kiến giây phút chia ly. Trong ảnh, người nhà của thượng úy Nguyễn Việt Cường nghẹn ngào đi theo xe tang chở di hài.
Sau lễ truy điệu, ban tổ chức cho các quân nhân thực hiện nghi thức hạ cờ, làm lễ đưa các chiến sĩ ra xe tang chờ sẵn ở sân nhà tang lễ của Bộ Quốc phòng.
Các đồng đội di chuyển quan tài của các chiến sĩ ra xe. Ai nấy đều đau buồn, tiếc nuối vì sự ra đi đột ngột của các anh.
Mọi người người xếp hàng cúi chào các chiến sĩ lần cuối.
Những giọt nước mắt, tiếng nấc nghẹn đưa tiễn người chồng, người cha, đồng đội. 
Bà Nguyễn Thu Hương (54 tuổi) đồng nghiệp với vợ của Thiếu tá Lê Hồng Quân chỉ kịp đến vừa lúc xe tang chở các anh lăn bánh về nghĩa trang. 
Đoàn xe tang chở thi hài các quân nhân di chuyển trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp) để đưa về nghĩa trang.
Những vòng hoa kính viếng của bạn bè, đồng đội gửi theo các anh trên chặng đường cuối.
Những người đi đường dừng lại theo dõi đoàn xe chở các anh.
Sự ra đi quá đột ngột của 4 quân nhân là để lại sự mất mát không thể bù đắp đối với gia đình cũng như bạn bè và đồng đội của họ. "Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP HCM xin chân thành chia buồn sâu sắc cùng gia đình và thân nhân các đồng chí, mong tất cả chúng ta vượt qua nỗi đau không gì bù đắp được, để tiếp tục đóng góp, xây dựng và bảo vệ đất nước", ông Lê Thanh Hải, Bí thư thành ủy TP HCM chia sẻ trong cuốn sổ tang.

Hiện trường trực thăng rơi, 4 quân nhân hy sinh

Sáng 28/1, chiếc trực thăng UH-1 đã rơi tại xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP HCM). Tại hiện trường, nhiều mảng cỏ cháy rụi, các mảnh vỡ máy bay văng khắp nơi.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm