Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân Kim Jong Nam sớm đến Malaysia hỗ trợ điều tra

Đại diện cảnh sát cho biết người thân của Kim Jong Nam dự kiến đến Malaysia trong một đến hai ngày tới để hỗ trợ quá trình xác nhận danh tính của ông.

10 ngày bí ẩn bao phủ cái chết của Kim Jong Nam Tính đến chiều 22/2, bí ẩn vẫn bao phủ cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, trong khi Triều Tiên liên tiếp chỉ trích cuộc điều tra của chính phủ Malaysia.

News Straits Times dẫn lời Phó tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Datuk Seri Noor Rashid Ibrahim cho hay người thân của ông Jong Nam sống gần Malaysia và dự kiến sẽ đến nước này để hỗ trợ quá trình nhận dạng thi thể ông vốn bị trì hoãn trong suốt thời gian qua.

Ông Noor Rashid nhấn mạnh cho đến nay vẫn chưa có thành viên nào trong gia đình ông Jong Nam đến nhận dạng thi thể. “Tôi cho rằng trong vòng một đến hai ngày tới, một trong số họ sẽ đến. Người này có thể là con hoặc một người thân sống gần Malaysia”.

Kim Jong Nam bi am sat anh 1
Phó tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Datuk Seri Noor Rashid Ibrahim. Ảnh: Lokman. 

Ông Noor Rashid cũng đề cập đến những chỉ trích của Triều Tiên trong quá trình điều tra của cảnh sát Malaysia về cái chết của ông Kim Jong Nam, người mang hộ chiếu ngoại giao.

“Bất kỳ vụ việc nào xảy ra trên đất nước này (Malaysia) đều là đối tượng điều tra của lực lượng chức năng Malaysia. Ngay cả với cái chết liên quan đến người mang hộ chiếu ngoại giao, quá trình điều tra cũng diễn ra tương tự. Nó sẽ được tiến hành dựa trên luật pháp chúng tôi… không có chuyện sai luật ở đây”, ông khẳng định.

Ngày 23/2, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan SriKhalid Abu Bakar bác bỏ thông tin nói cảnh sát Malaysia đến Macau lấy mẫu ADN như một số tờ báo đưa tin.

Ngày 16/2, chính phủ Malaysia cho biết phía Triều Tiên đã yêu cầu được nhận lại thi thể ông Kim Jong Nam, người tử vong hôm 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ở Malaysia. 

Phó thủ tướng Malaysia nói rằng Kuala Lumpur có thể sẽ trả lại thi thể ông Kim sau khi hoàn tất quá trình điều tra và các thủ tục y học.

Malaysia yêu cầu Interpol trợ giúp bắt nghi phạm Triều Tiên

Cảnh sát Malaysia đã yêu cầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đưa ra cảnh báo về 4 công dân Triều Tiên liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam.

Hãng Air Koryo ở Malaysia biến mất sau vụ Kim Jong Nam

Trụ sở hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo ở Malaysia biến mất bí ẩn sau khi cảnh sát Malaysia cho biết đang truy tìm một nhân viên hãng này liên quan đến vụ Kim Jong Nam.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm