Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ta dễ buồn vì những điều đã cũ

Cuốn sách là tuyển tập những câu chuyện và lời lý giải cho những nỗi buồn man mác không tên của những ai từng trải qua biết bao thăng trầm.

Người ta dễ buồn vì những điều đã cũ là tuyển tập những truyện ngắn xuất sắc trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng viết trẻ lần 3.

"Một ngày hanh hao giữa cái nắng mùa Đông, ta bất chợt nhận ra mình cũ kĩ. Có khi, ta buồn vì những điều đã ở lại ngày hôm qua. Hay có khi, ta chợt nhận ra những yêu thương ấy - những gì ta vốn cho là mãi mãi, nay đã được xếp gọn trong ngăn kéo mang tên "Quá khứ của thời gian". Cũng có khi, ta buồn vì chính bản thân ta, vì chính cuộc sống xô bồ này đã khiến ta không còn nhiều cảm xúc..." là những suy nghĩ được gói gọn trong cuốn sách.

Bìa cuốn "Người ta dễ buồn vì những điều đã cũ", sách có giá 72.000 đồng.

Nỗi buồn là kẻ đồng hành thân thuộc của những tâm hồn ưa hoài niệm. Vì sao ta lại buồn đến thế? Người ta dễ buồn vì những điều đã cũ sẽ cho ta một câu trả lời thoả đáng. Tựa như những lời tâm sự, trải lòng, cuốn sách là tuyển tập truyện ngắn về những tình cảm ấm áp có, lạnh lẽo có, nóng bỏng nồng nàn cũng có. Có vui, có buồn, có thương, có nhớ. Những câu chuyện nhẹ nhàng lật mở từng trang kí ức để tìm về những nguyên vẹn xưa kia. Giống như một tách trà thơm ngày mưa bay, cũng giống nắng mật ong ngày gió lạnh, từng con chữ viết nên tâm trạng của người ra đi, người ở lại, người nặng lòng, người nội tâm.

Tên sách buồn là vậy, nhưng nội dung cuốn sách lại chẳng hề u ám. Tựa như bầu trời mùa đông lạnh lẽo nhưng chẳng hề nhiều những cơn giông. Cuộc sống luôn chảy trôi, không phải lúc nào cũng tẻ nhạt, cũng khiến ta bứt rứt vì những điều cũ kỹ.

Những truyện ngắn trong cuốn sách Người ta dễ buồn vì những điều đã cũ cũng sẽ phần nào khiến bạn hiểu rằng: Tuy người ta dễ chìm sâu vào cô đơn và những cảm xúc lặng trong cuộc sống, nhưng người ta sẽ không mãi buồn như thế. Chỉ cần ta sẵn sàng yêu thương, những nỗi buồn thường ngự trị trong trái tim ta luôn có thể tan biến. Bất cứ khi nào!

Ra mắt tập thơ tình 'Chúng mình có thể bắt đầu không?'

"Chúng mình có thể bắt đầu không?" là tập thơ tình mang phong cách mộc mạc, giản dị mà chan chứa những xúc cảm của những con người đang yêu.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm