Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người sống sót sau tai nạn máy bay ở VN đã đến Sài Gòn

Đúng theo kế hoạch, Annette Herfkens - người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở núi Ô Kha, Khánh Hòa đã có mặt tại Việt Nam để thực hiện chuyến thăm lại hiện trường xưa.

Sáng 11/8, Annette Herfkens - tác giả của tự truyện 192 Hours - Giành giật sự sống từ chuyến bay định mệnh (do First News và NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành), cũng là hành khách sống sót duy nhất trong vụ tai nạn máy bay Yak 40 mang số hiệu VN 474 cách đây 22 năm tại chân núi Ô Kha (xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) đã có mặt cùng con gái tại Sân bay Tân Sơn Nhất.  

Người sống sót sau vụ máy bay rơi ở Khánh Hòa trở lại VN

Tác giả của tự truyện "192 hours" - người còn sống sót sau sự việc máy bay rơi tại chân núi Ô Kha, Nha Trang, sẽ có chuyến thăm lại hiện trường xưa và giao lưu với bạn đọc.

Hai mẹ con Annette tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hai mẹ con Annette tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Ngay trong ngày đầu tiên tại Việt Nam, tác giả Annette Herfkens đã có những chia sẻ về hành trình của mình. Cô cho biết, người bạn đồng hành trong chuyến trở lại Việt Nam lần thứ 2 này chính là con gái của mình.

"Do con bé giúp tôi viết sách, nên nó biết rõ từng chi tiết, từng người tôi nhắc đến trong sách. Tôi muốn đưa con gái đến gặp những người đã cứu mình năm xưa. Con bé thật sự rất muốn gặp những người đó!" - Annette chia sẻ.

Tác giả Annette vui mừng cầm trên tay cuốn sách của mình phiên bản tiếng Việt.

Về cuốn sách sắp ra mắt, cô chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi được cấp bản quyền chuyển ngữ sang tiếng Việt. Có nhiều đất nước đã yêu cầu được xuất bản cuốn sách của tôi, nhưng tôi muốn Việt Nam là nước đầu tiên chuyển ngữ cuốn sách này. Tôi cũng đang làm việc với một cơ quan bản quyền tại Trung Quốc để cấp bản quyền cho cuốn sách này, tôi rất yêu thích ấn bản Việt Nam, trông nó rất tuyệt!"

Kể từ khi ra mắt sách tại Mỹ cho đến nay, tác giả đã nhận được rất nhiều những phản hổi tích cực từ phía độc giả. Không chỉ vậy, cô còn nhận được những bức thư bày tỏ cảm xúc từ phía người hâm mộ và thấy rằng mình là một người may mắn đã được sống sót sau thảm họa kinh hoàng ấy, cho dù cũng phải chịu nhiều mất mát.

Tác giả Annette vui mừng ký tặng sách cho độc giả Việt Nam.
Tác giả Annette vui mừng ký tặng sách cho độc giả Việt Nam.

Annette đã viết ra cuốn sách với mong muốn chia sẻ một bài học sống đơn giản và hi vọng: "Thật sự bạn đừng cảm thấy lo sợ khi nỗi sợ hãi đấy thật sự xảy ra đối với bạn, đừng để tâm trí dẫn dắt bạn, hãy tập trung và hãy tin vào trái tim của mình, để từ đó tìm ra những cách giải quyết. Dù bạn chỉ có một mình, hãy học cách để vượt qua mọi khó khăn. Tôi hy vọng bạn cũng như tôi! Đừng để tâm trí điều khiển bạn, tập trung vào con tim, quay lại thực tại và chiến đấu". 

'192 hours' - Sống sót kỳ diệu sau tai nạn máy bay ở VN

"192 Hours" của tác giả Annette Herfkens là cuốn tự truyện rất thật về sự sống sót kỳ diệu của chính tác giả sau tai nạn máy bay thảm khốc vào năm 1992 tại núi Ô Kha, Khánh Hòa.

Theo kế hoạch đã lên sẵn, ngày mai tác giả Annette sẽ có buổi giao lưu, ra mắt sách với độc giả tại khách sạn Continental, TP.HCM. Chuyến trở lại chân núi Ô Kha của cô cùng thân nhân những người bị nạn tại Khánh Hòa diễn ra vào ngày 13/8.

Mỹ Hằng

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm