Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người sáng lập Huawei chê Apple bảo thủ và hèn nhát

Tại một hội nghị vào tháng 5 vừa qua, nhà sáng lập Huawei, ông Ren Zhengfei đã không ngần ngại chê Apple.

Huawei đang có một năm tuyệt vời. Ngoài việc trở thành nhãn hiệu di động lớn thứ 3 trên thế giới, doanh thu nửa đầu năm của hãng điện thoại Trung Quốc còn phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó.

Nhờ những thành công này mà ngay cả một người vốn kín tiếng như chủ tịch, đồng thời là nhà sáng lập Huawei, Ren Zhengfei cũng lên tiếng phát biểu về Apple tại một hội nghị tháng 5 vừa qua, theo trang Tech In Asia.

Huawei che Apple anh 1
Nhà sáng lập Huawei chê Apple "Bảo thủ và hèn nhát". Ảnh: Huxiu.

Phần ghi chép những bình luận của ông Ren vừa được công bố mới đây. Khi một người tham gia hỏi ông có suy nghĩ gì về thị trường di động cũng như sự tụt giảm đáng kể trong doanh thu của Apple quý vừa qua, ông đã không ngần ngại chỉ trích Apple.

“Apple có rất nhiều tiền, nhưng họ quá bảo thủ. Chúng tôi không giàu nhưng lại dám đầu tư như thể có rất nhiều tiền. Ngay cả khi không có nguồn vốn dồi dào, chúng tôi vẫn liều lĩnh thực hiện”.

“Nếu Apple muốn dẫn đầu, họ phải mạo hiểm đầu tư vào những phát kiến mới. Còn nếu không, chúng tôi sẽ tự làm. Rồi một ngày nào đó, chúng tôi sẽ trở thành công ty hùng mạnh và giàu như Apple bây giờ”, ông Ren cho biết.

Huawei che Apple anh 2
Huawei đã trở thành công ty di động lớn thứ 3 thế giới. Ảnh: Scmp.

Huawei bán được gần 30 triệu smartphone chỉ trong quý đầu năm 2016. Ren và các cộng sự của mình hoàn toàn có thể trở thành đối thủ nguy hiểm của Apple.

Đối với những ai còn nghi ngờ về tuyên bố sẵn sàng vượt qua Apple về độ sáng tạo của Huawei cần phải biết điều này: tổng số bằng sáng chế của Huawei đã đứng số 1 thế giới trong năm vừa qua. Trong khi đó, Apple thậm chí còn chưa được lọt vào top 10.

Huawei nhắm LG, Sony trước khi đánh Samsung, Apple ở VN

Nói với Zing.vn, đại diện nhà sản xuất smartphone thứ 3 thế giới cho biết, họ sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ở nhóm thứ 2 như LG, Sony trong thời gian đầu.

Điện thoại Trung Quốc đón đầu iPhone 7 Không chỉ đơn thuần sao chép sản phẩm như trước đây, các tên tuổi Trung Quốc đã sáng tạo hơn trong cách dựa bóng Apple để đưa sản phẩm của mình đến với công chúng.

 



Đại Việt

Bạn có thể quan tâm