Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Sài Gòn háo hức qua cầu mới trong ngày lễ 30/4

Sáng 30/4, TP.HCM đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Lê Văn Sỹ trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, một trong 4 cây cầu giao thông huyết mạch của thành phố.

Từ sáng sớm, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố và đơn vị thi công công trình chuẩn bị các công việc để tiến hành lễ thông xe. Nhiều người đi đường nán lại xem cây cầu sắp được thông xe sau một thời gian thi công.
Đơn vị thi công mở rào chắn để chuẩn bị thông xe. Từ nay, các phương tiện giao thông qua cầu sẽ không phải chạy qua cầu tạm.
Cụ già và cháu ngắm nhìn cây cầu, theo dõi lễ thông xe từ trên cao của khu chung cư bên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè.
Lãnh đạo thành phố và đơn vị thi công thực hiện nghi thức cắt băng thông xe cầu Lê Văn Sỹ, nối quận 3 với quận Phú Nhuận.
Cầu Lê Văn Sỹ là công trình thuộc Dự án xây dựng 4 cầu (cầu Lê Văn Sỹ, cầu Kiệu, cầu Bông trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa-Lò Gốm) thuộc quận 1, 3, 6, Bình Thạnh và Phú Nhuận. Tổng mức đầu tư của cầu Lê Văn Sỹ 110 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 8 tháng. Ảnh: Những chiếc xe đầu tiên qua cầu.
Cầu Lê Văn Sỹ cũ được xây dựng năm 1950 và được sửa chữa nâng cấp lần đầu năm 1994. Chiếc cầu hơn 50 năm tuổi này bị xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Ngày 9/11/2013, cây cầu được đóng cửa để tiến hành xây dựng cầu mới. Ảnh: Người dân vui mừng chạy xe qua chiếc cầu mới sau gần 6 tháng đóng cửa để xây dựng.
Mặc dù mới đưa vào sử dụng phần thô, nhưng người dân sinh sống bên cây cầu và những người thường xuyên chạy xe qua đây rất háo hức, họ cho biết đều cảm thấy một niềm vui không nhỏ khi được chạy qua cây cầu mới. 
Cầu được thông xe kỹ thuật phần thô để người dân đi lại, phần còn lại đơn vị thi công tiếp tục hoàn thành. Cầu có tổng chiều dài 59.20 m, bề rộng 18.50 m gồm 3 nhịp, có kết cấu dầm thép.
Độ cao đáy dầm cao hơn mực nước cao nhất là 1 m. Cầu gồm 2 trụ, xà mũ bằng bê tông cốt thép trực tiếp trên móng cọc khoan nhồi.
Phần lan can cầu sẽ được đơn vị thi công hoàn thành sớm để hoàn thiện.
Các thiết bị máy móc để đơn vị thi công phần còn lại của cây cầu.
Được thông xe sớm hơn kế hoạch, đúng vào ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) càng tăng thêm ý nghĩa của công trình. 
Cầu Lê Văn Sỹ nhìn từ chùa Pháp Hoa, quận Phú Nhuận
Phối cảnh cầu Lê Văn Sỹ sau khi hoàn thiện.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm