Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người rơm canh gác ở biên giới Trung - Nga

Khi thăm một dự án ở tỉnh Hắc Long Giang, các phóng viên Trung Quốc phát hiện binh sĩ canh gác ở chốt biên giới nước này với Nga thực chất là một người rơm.

Binh sĩ người rơm canh gác biên giới Trung - Nga. Ảnh:
Binh sĩ rơm canh gác biên giới Trung - Nga. Ảnh: Europics

Trung Quốc và Nga đang cùng phát triển công trình cầu ở thành phố Đồng Giang, thuộc tỉnh Hắc Long Giang kết nối với thành phố Nizhneleninskoye của Nga. Cầu có chiều dài 2,2 km. Phần nằm trong lãnh thổ Nga có chiều dài gần 320 m.

Tuy nhiên, khi đoàn nhà báo Trung Quốc tham quan dự án, Zhu Malie, một phóng viên đã phát hiện binh sĩ gác tại một chốt biên giới là người rơm. Khu vực xung quanh vọng gác là một cánh đồng hoang vu, theo Daily Mail.

Zhu phát hiện sự việc khi anh đưa ống kính để quan sát quá trình thi công cầu biên giới ở phía Nga. Tuy nhiên, quá trình thi công mới diễn ra ở Trung Quốc. 

Nga và Trung Quốc là hai quốc gia có đường biên giới thuộc nhóm dài nhất thế giới (hơn 7.500 km). Chốt canh gác của "binh sĩ rơm" là điểm gần cực đông nhất. 

Loạt ảnh lạ về biên giới giữa các quốc gia

Một cầu cũ là biên giới tự nhiên giữa Costa Rica và Panama, trong một hàng rào với chiều dài vài nghìn km ngăn cách Mỹ với Mexico.

Những đường kẻ mong manh phân chia hai quốc gia

Nhiều đường biên giới giữa các nước trên thế giới chỉ là những vạch kẻ mà một người có thể đặt chân lên hai quốc gia cùng lúc, đối lập với cảnh binh lính canh gác cẩn mật.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm