“Chúng ta sẽ nắm tay nhau và ôm nhau trên chiếc ghế dài, hoặc lắng nghe những bản nhạc nhẹ khi đang cuộn tròn trên chiếc giường êm ái”. Đó là những lời đầu tiên bạn sẽ đọc được khi truy cập trang web của Samantha Hess.
Ở tuổi 30, Hess là một người ôm ấp chuyên nghiệp. Với 60 đô la một giờ, cô có thể thân mật ôm bất kỳ ai nhưng không tiến đến các mối quan hệ phức tạp khác.
Cô Samantha Hess với nghề "ôm chuyên nghiệp" |
Ý tưởng này đến với cô vào năm 2012, khi đọc một bài viết về một chàng trai mang bảng hiệu “Free Hug” tại một siêu thị. “Đó là giây phút đầu óc tôi bừng sáng”, Hess nói. Sau khi chia tay mối tình 13 năm, cô gái chia sẻ mình cần làm điều gì đó để vượt qua giai đoạn này. “Tôi chưa sẵn sàng cho mối quan hệ mới nhưng vẫn có nhu cầu được yêu thương”, Hess nói.
Vì thế, tháng 5/2013, cô bắt đầu dự án “Ôm chuyên nghiệp”. Một tháng sau, một tờ báo địa phương đăng thông tin về dịch vụ kinh doanh của cô khiến công ty của cô được chú ý nhiều hơn. Từ đó, câu chuyện lan truyền đến hơn 40 đài truyền hình trên cả nước, thu hút 17 lượt triệu người xem, và công ty kinh doanh của cô trở nên phát đạt.
Hiện nay, ôm ấp chuyên nghiệp là công việc chính của Hess. Cô nói rằng cô đã kiếm được nhiều tiền hơn từ việc kinh doanh này so với công việc làm đại diện dịch vụ khách hàng hay gia sư như trước kia. Với 6 ngày làm việc một tuần, Hess có thu nhập lên đến 7.200 đô la mỗi tháng (tương đương 152 triệu đồng).
Khoảng 90% khách hàng của cô là nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 74, nhiều người trong họ bị chấn thương nặng hoặc tàn tật, khiến họ không thể tiếp xúc với mọi người thường xuyên.
“Tôi gọi dịch vụ của tôi là “mát-xa” cho tâm trí”, Hess nói. “Nó làm cho bạn trẻ ra, làm cho bạn cảm thấy cởi mở và hạnh phúc, ảnh hưởng tích cực đến bộ não”. Nhiều khách hàng của cô đã gọi điện thoại và email để cảm ơn cô và chia sẻ ý nghĩa việc cô đang làm.Cô Samantha Hess với một khách hàng người Ba Lan. |
Điều gì làm cho dịch vụ của cô tuyệt vời như vậy? Cô đối xử với tất cả mọi người như người trong gia đình mình, bất kể họ là ai. Thêm vào đó, Hess sẽ đến bất kỳ nơi nào cho một buổi hẹn ôm, cho dù đó là rạp chiếu phim, công viên địa phương hoặc phòng ngủ của khách hàng. Điều quan trọng với cô là giữ cho khách hàng của mình thoải mái. Thậm chí Hess còn trang điểm, mặc quần áo theo màu nhất định, thay đổi kiểu tóc hoặc thực hiện bất kỳ yêu cầu cụ thể nào của khách hàng.
Dù vậy, đôi khi Hess cũng gặp phải những tình huống trớ trêu, khi khách hàng muốn gắn bó với cô hơn. “Tôi vẫn phải thường xuyên nhắc nhở khách hàng đây là dịch vụ, và chúng tôi không sẽ chẳng có thêm điều gì lãng mạn”, cô nói.
Hess nhấn mạnh rằng, khách hàng chỉ có thể chạm vào cô như một đứa trẻ, và nếu cô cảm thấy không thoải mái cô sẽ báo hiệu để họ dừng lại. “Nếu họ đang tìm kiếm một mối quan hệ tình dục, họ sẽ không thỏa mãn với dịch vụ của tôi”, Hess cho biết.
Để đối phó với những khách hàng có vấn đề khó khăn về tình cảm, Hess thường thiền trước mỗi buổi hẹn ôm. Cô cũng tắm vòi hoa sen và thay đổi quần áo khác nhau trước mỗi buổi hẹn, vì cô muốn rằng mình hoàn toàn tươi mới trước khi đến với khách hàng tiếp theo.
Hess cũng tiết lộ bạn trai mới đồng tình với dự án kinh doanh của cô, và cho rằng đó là một hình thức trị liệu tốt. Vào tháng tới, Hess sẽ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình và mở một chương trình đào tạo trong vòng 40 giờ.