Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ suýt chết 80 lần vì dị ứng

Một phụ nữ Anh luôn đối mặt với nguy cơ tử vong mỗi khi ra khỏi nhà do cô mắc 23 bệnh dị ứng nguy hiểm. Cô từng suýt chết tới 80 lần sau khi tiếp xúc những vật bình thường.

Karen Brammer là một phụ nữ sống ở Shefford, hạt Bedfordshire, Vương quốc Anh. Cô mắc 23 bệnh dị ứng nguy hiểm nên có thể tử vong bất kỳ lúc nào. Theo lời kể của Brammer, cô từng suýt chết 80 lần vì sốc phản vệ. Người phụ nữ 40 tuổi cũng phải từ bỏ công việc mà cô mơ ước vì căn bệnh quái ác. Brammer không thể du lịch hay rời nhà trong những tháng mùa hè.

Karen Brammer trong bệnh viện sau một lần suýt chết vì dị ứng. Ảnh: Caters News

“Năm ngoái, tôi suýt chết vì ong đốt. Cổ họng tôi phản ứng đầu tiên. Nó co thắt lại, khiến tôi khó thở và rất sợ hãi. Trong mọi tình huống, dù nguy hiểm tới đâu, tôi vẫn phải giữ bình tĩnh để tự cứu sống bản thân”, cô kể.

Người phụ nữ 40 tuổi luôn chuẩn bị sẵn bộ dụng cụ sơ cứu và thuốc trong nhà vì cô thường xuyên dị ứng.

Trên thực tế, Brammer dị ứng với những vật dụng hoặc chất liệu hết sức bình thường. Trái kiwi, ong bắp cày, penicillin và đặc biệt là đồ vật bằng cao su (quả bóng, bút, phích điện, túi) có thể đe dọa mạng sống của cô. Ngoài ra, cô còn dị ứng với 16 loại thuốc.

Bệnh lạ khiến cô gái có thể chết vì mở sách

Do cơ thể quá mẫn cảm với bụi và phấn hoa, một cô gái tại Anh có thể tử vong nếu bụi từ những cuốn sách bay vào mũi cô.

Các bác sĩ phát hiện Brammer mắc chứng rối loạn tự miễn, ảnh hưởng tới hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể cô tự tấn công thận, bàng quang, ruột, hệ thần kinh và mạch máu. 

“Tôi mất 4 tháng rưỡi để hồi phục sau khi một con ong đốt. Nọc ong tạo ra nhiều phản ứng trong cơ thể tôi, khiến nó kết hợp với nhiều bệnh mãn tính khác”, Brammer chia sẻ.

Mỗi khi ai đó mời Brammer tới một nhà hàng, đám cưới hay một sự kiện nào đó, cô luôn phải đề phòng tất cả những thứ có thể chứa chất latex - như bóng bay, trái cây kiwi. Nếu sự kiện diễn ra vào mùa hè, cô sẽ không thể tham gia.

"Cuộc sống trở nên khó khăn nếu bạn mắc một chứng dị ứng. Vì thế, với một người mắc nhiều chứng dị ứng như tôi, cuộc sống càng khó khăn gấp bội", cô tâm sự.

Nhưng Brammer quyết không để những chứng dị ứng phá hoại cuộc đời cô.

"Tôi buộc phải thay đổi cách sống theo nhiều cách, nhưng tôi vẫn cố gắng sống một cách lạc quan. Việc đấu tranh với bệnh tật sẽ trở nên vô nghĩa nếu tôi không tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn", cô khẳng định.

Hồng Minh

Bạn có thể quan tâm