Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ sống cùng hai con hổ

Một phụ nữ 57 tuổi nuôi hai con hổ phía sau ngôi nhà của bà tại ngoại ô thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ.

Bà Janice Haley, 57 tuổi, nuôi một cặp hổ làm thú cưng tại nhà riêng của bà ở ngoại ô thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ. Bà Janice rất yêu cặp hổ và thường xuyên âu yếm, vuốt ve chúng.
Jada là một con hổ Bengal cái. Năm nay Jada 12 tuổi, có khối lượng khoảng 181 kg và bắt đầu sống cùng bà Janice từ năm 2002.
Saber, một con hổ Bengal đực, có khối lượng khoảng 272 kg. Bà Janice cho biết, Saber không chịu ngủ nếu không  đùa giỡn với các ngón tay của bà.
Janice bắt đầu nuôi Saber vào năm 2007, khi nó mới 2 tuần tuổi. Bà nhận nuôi Saber sau cái chết của  Chuffer, một con hổ khác. Bà cùng người chồng David dành toàn bộ thời gian rảnh để chăm sóc những chú hổ.
Saber và Jada tỏ ra rất thân thiện.
Jada (trái) và Saber (phải) thường xuyên chơi đùa với nhau.
Những chú hổ còn chơi đùa với những con vật nuôi khác trong nhà.
"Saber và Jada coi tôi như là mẹ của chúng", bà Janice nói.
Bà Janice cho biết, nơi ở lý tưởng cho những chú hổ không phải là những chiếc lồng. Nhưng ngày nay, môi trường sống tự nhiên của chúng đang thu hẹp dần. Vợ chồng bà đang cố gắng đưa những chú hổ và con người xích lại gần nhau. Janice muốn bảo vệ những chú hổ trước khi tình hình trở nên quá muộn.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2639040/Woman-keeps-two-Bengal-tigers-garden-treats-like-normal-pets-hand-feeding-stroking-them.html

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm