Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở thú náo loạn vì hổ dữ tìm bạn gái

Giới chức Ấn Độ vừa đóng cửa một sở thú sau khi một con hổ đực hoang dã đột nhập để tìm “bạn gái”.

Sở thú náo loạn vì hổ dữ tìm bạn gái

Giới chức Ấn Độ vừa đóng cửa một sở thú sau khi một con hổ đực hoang dã đột nhập để tìm “bạn gái”.

Con hổ đực lảng vảng quanh khu vực sở thú Nandankanan.

Các quan chức cho hay con hổ đang đi dạo quanh chuồng của con hổ cái Sara để tìm bạn tình. Con hổ đực đột nhập vườn bách thú Nandankanan ở ngoại ô Bhubaneswar, bang Orissa đêm 29/4. Nó đã làm loạn sở thú vì cứ lượn lờ quanh khu vực này vài tháng qua.

Một quan chức sở thú nói rằng, họ đã mở cổng khẩn cấp để con hổ đực tiến vào sở thú và hiện tại hoạt động của nó được giám sát chặt chẽ bằng máy ảnh có độ phân giải cao.  

Các chuyên gia động vật hoang dã đang tranh cãi liệu có để con hổ đực ở lại vườn thú hay thả nó về rừng sau khi gắn thiết bị định vị lên người nó. “Đặt thiết bị định vị lên con hổ sẽ giúp chúng tôi theo dõi mọi hoạt động khi nó được thả vào môi trường tự nhiên”, trưởng bộ phận giám sát động vật hoang dã Orissa, JD Sharme cho hay.

Tuy nhiên, các quan chức sở thú và nhà hoạt động môi trường muốn giữ con hổ đực trong sở thú. “Nếu con hổ đực được giữ lại, nó sẽ giúp nhân giống và truyền máu cho chương trình bảo tồn loài hổ”, nhà hoạt động Subhendu Mallick cho hay.

Sở thú trên hiện có 24 con hổ và các quan chức nói rằng tất cả hổ đực đều là con của một con hổ bố được đưa vào sở thú năm 1965.

Trong một sự cố tương tự tháng 1/1967, một con hổ cái Bengal Hoàng gia cũng nhảy vào chuồng của con hổ đực theo tiếng gọi của tình yêu.

Một điều tra số lượng hổ năm 2011 cho thấy hiện có 1.700 hổ trong tự nhiên ở Ấn Độ. Cách đây 1 thế kỷ, ước tính có khoảng 100.000 con hổ tại Ấn Độ, nhưng số lượng của chúng đã giảm một cách báo động trong nhiều thập kỷ gần đây vì nạn săn bắn trái phép.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm