Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ quên một phần đời sau khi thoát chết

Một cựu người mẫu ở Anh tỉnh lại sau khi hôn mê 6 tuần vì tai nạn. Cô mất ký ức trong hai thập kỷ, ngỡ bản thân mới 22 tuổi và không thể nhận ra cô con gái.

Tháng 9/2010, cựu người mẫu 40 tuổi Candace Emptage mất kiểm soát gặp tai nạn khi đang lái xe ở thị trấn Gateshead, hạt Tyne và Wear, Anh, cách nhà cô ở hạt Durham không xa.
Tháng 9/2010, cựu người mẫu 40 tuổi Candace Emptage gặp tai nạn khi đang lái xe ở thị trấn Gateshead, hạt Tyne và Wear, Anh do mất lái. Hiện trường vụ tai nạn khá gần nhà cô ở hạt Durham, Daily Mail đưa tin.
Các nhân viên cứu hỏa mất một giờ để lôi Emptage ra khỏi đống đổ nát và đưa cô đến bệnh viện.
Các nhân viên cứu hỏa mất một giờ để lôi Emptage ra khỏi ô tô nát bét và đưa cô đến bệnh viện.
Sau 6 tuần hôn mê trong Bệnh viện Đa khoa Newcastle, Candace Emptage không có dấu hiệu tỉnh lại, gia đình cô quyết định tắt các thiết bị hỗ trợ để cô ra đi thanh thản. Tuy nhiên, vào phút cuối, Emptage bỗng di chuyển ngón tay, ra hiệu gia đình cho cô thêm thời gian.
Sau khi hôn mê 6 tuần trong Bệnh viện Đa khoa Newcastle, Candace không tỉnh nên gia đình cô quyết định tắt các thiết bị hỗ trợ để cô ra đi thanh thản. Tuy nhiên, vào phút cuối, ngón tay của cựu người mẫu bỗng động đậy.
Khi tỉnh lại, cựu người mẫu mất trí nhớ, nghĩ hiện tại là những năm 1990 cô mới chỉ 22 tuổi và nhóm nhạc Spice Girls vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc ở Anh. Cô không nhận ra con gái 14 tuổi Maddie.
Khi tỉnh lại, cựu người mẫu mất trí nhớ, nghĩ hiện tại là thập niên 90, khi cô mới chỉ 22 tuổi và nhóm nhạc Spice Girls vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc ở Anh. Cô không nhận ra Maddie, đứa con gái 14 tuổi.
Candace Emptage cảm thấy sốc khi biết bản thân đã có một cô con gái 14 tuổi.
Candace Emptage cảm thấy sốc khi biết cô đã có một con gái 14 tuổi.
“Gia đình nói với tôi rằng tôi đã có con gái. Tôi chỉ biết nhìn chằm chằm vào họ và thốt lên “Cái gì cơ?”. Cuối cùng, tôi loáng thoáng nhớ lại những hình ảnh về Maddie hồi con bé 2 tuổi”, Emptage chia sẻ.
“Gia đình nói với tôi rằng tôi đã có con gái. Tôi chỉ biết nhìn chằm chằm vào họ và thốt lên “Cái gì cơ?”. Cuối cùng, tôi loáng thoáng nhớ lại những hình ảnh về Maddie hồi con bé 2 tuổi”, Emptage kể.
Candace Emptage cũng quên chuyện cô quen một bạn trai trong 6 năm dù kể từ khi cô nằm viện, anh ta đến thăm cô mỗi ngày. Cặp đôi chia tay nhau sau khi vụ tai nạn xảy ra.
Candace Emptage cũng quên chuyện cô quen một bạn trai trong 6 năm dù từ khi cô điều trị trong bệnh viện, anh thăm cô mỗi ngày. Họ chia tay sau khi vụ tai nạn xảy ra.
Cô quyết định gặp các nhân viên cứu hỏa đã cứu cô với hy vọng họ sẽ giúp cô gợi lại một phần trí nhớ. Emptage nói: “Suốt thời gian này, tôi nghĩ mình luôn cô đơn trong đêm và không còn mối liên hệ nào với con người nhưng tất cả đã tràn về khi tôi nhìn thấy gương mặt những người lính cứu hỏa. Tôi muốn nói lời cảm ơn với họ, tôi nợ họ mạng sống này”.
Cô quyết định gặp các nhân viên cứu hỏa đã cứu cô với hy vọng họ sẽ giúp cô gợi lại một phần trí nhớ. Emptage nói: “Suốt thời gian này, tôi luôn cảm thấy cô đơn trong đêm và không còn mối liên hệ nào với con người nhưng mọi ký ức đã tràn về khi tôi nhìn thấy gương mặt những người lính cứu hỏa. Tôi muốn nói lời cảm ơn với họ, tôi nợ họ mạng sống này”.
Candace Emptage đã tiến hành vật lý trị liệu chuyên sâu và trị liệu giọng nói nhưng cánh tay phải của cô vẫn không thể cử động. Dù vậy, hiện tại, cô bắt đầu lái xe trở lại.
Bà mẹ một con đã tiến hành vật lý trị liệu chuyên sâu và trị liệu giọng nói nhưng cánh tay phải của cô vẫn chưa thể cử động. Dù vậy, cô bắt đầu lái xe trở lại.
Cựu người mẫu cho biết mối quan hệ giữa cô và con gái rất tốt dù cô không thể nhớ ra là Maddie đã lớn lên.
Cựu người mẫu cho biết mối quan hệ giữa cô và con gái rất tốt dù cô không thể nhớ Maddie đã lớn lên như thế nào.

Nguyễn Sương

Ảnh: North News & Pictures Ltd

Bạn có thể quan tâm