Julia Haart là ngôi sao của My Unorthodox Life, chương trình thực tế nói về giám đốc điều hành của công ty người mẫu thời trang phát trên Netflix. Cô nổi tiếng vì có những chia quan điểm thẳng thắn về cuộc sống của người Do Thái sống trên đất Mỹ, đồng thời cách rời khỏi quê nhà để tìm đến sự hào nhoáng của giới thời trang.
Theo SCMP, khối tài sản ròng của Julia Haart rơi vào khoảng 600 triệu USD. Đây là con số ấn tượng của người phụ nữ quyết định “làm lại từ đầu” ở tuổi 43 và thành công sau 8 năm trên thương trường.
“Cách Julia Haart chuyển từ tín đồ chuyên đội sheitel (tóc giả của người Do Thái) và những lời cầu nguyện hàng ngày sang một phụ nữ độc lập, giàu có cùng quần áo hàng hiệu, có trực thăng riêng là điều nhiều người muốn tìm hiểu”, SCMP bình luận.
Julia Haart là CEO của công ty người mẫu từng quản lý Kendall Jenner, Adriana Lima. Ảnh: Getty. |
Thành triệu phú nhờ đam mê thời trang
Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Julia Haart khẳng định thời trang là động lực lớn nhất thúc đẩy cô tìm đến con đường kinh doanh. Trong thời gian sống ở Monsey, New York, cô tiết kiệm bằng cách bán bảo hiểm, chờ ngày thực hiện đam mê thời trang ấp ủ từ lâu.
Khi chọn cách rời quê nhà, Haart quyết định thiết kế dòng giày riêng. Năm 2013, cô kết hợp với các chuyên gia chuyên làm giày trượt tuyết, sử dụng loại gel đặc biệt do NASA thiết kế để tạo ra thiết kế giày cao gót được mô tả là giúp người dùng có cảm giác “siêu thoải mái”.
Điều đó giúp cái tên Julia Haart nổi tiếng trong giới thời trang. Nhiều thương hiệu lớn tìm đến cô để mua bản quyền, mời hợp tác.
Julia Haart thành công chỉ sau 8 năm lấn sân sang kinh doanh. Ảnh: @juliahaart. |
“Không có gì lạ khi tôi khởi nghiệp công ty giày dù chưa bao giờ tự tay làm ra đôi giày nào. Tôi tự tìm nhà máy, thợ thầy ở Italy để họ làm điều đó. Công việc chính của tôi là PR, bán hàng. Đây mới là mấu chốt”, Haart nói với People.
Cuối cùng, Julia Haart được công ty xa xỉ La Perla để ý. Silvio Scaglia - người mua lại thương hiệu thời trang, làm đẹp năm 2015 - tìm đến người phụ nữ Do Thái sau khi phương pháp thiết kế giày của cô được giới thời trang bàn tán. Từ việc hợp tác sinh lợi, Haart dần được tin tưởng và trở thành giám đốc sáng tạo của La Perla.
Trong cuộc phỏng vấn với The New York Times, Julia Haart khẳng định làm việc cho công ty lớn bao giờ cũng áp lực. Mối quan hệ giữa cô và Silvio Scaglia cũng không tuyệt vời như tưởng tượng.
Trong một năm đầu, họ có nhiều ý kiến bất đồng, thậm chí tranh cãi gay gắt. Cuối cùng, nhờ vào tiêu chí tôn trọng, cùng nhau đưa công ty đi lên, họ cuối cùng trở thành bạn bè, sau đó là người yêu.
Cặp vợ chồng quyền lực
Năm 2019, hai người quyết định kết hôn và trở thành cặp vợ chồng quyền lực trong giới thời trang. Theo SCMP, khán giả có thể nhìn thấy Silvio Scaglia là doanh nhân thành đạt trong chương trình thực tế của vợ, song ông có quá trình làm giàu đầy khó khăn.
Theo New York Times, năm 2010, Silvio bị bắt vì tội gian lận thuế và rửa tiền. Ông ngồi tù một năm, sau đó bị quản thúc tại gia. Hai năm sau, ông được trắng án tội gian lận thuế, sau đó tiếp tục làm việc trong giới thời trang, công nghệ và nhanh chóng làm giàu, theo Oprah Daily.
Sau khi kết hôn, Silvio chọn cách theo họ vợ. Hiện tại, giá trị tài sản ròng của doanh nhân người Thụy Sĩ ở mức 1 tỷ USD. Số tiền khổng lồ của ông chủ yếu kiếm được từ Fastweb, một công ty vận hành viễn thông ở Italy.
Julia Haart và tỷ phú Silvio Scaglia Haart là cặp vợ chồng quyền lực của giới thời trang. Ảnh: @juliahaart. |
Về phía Julia Haart, ngoài việc là giám đốc sáng tạo của La Perla, bà còn là đồng sở hữu tập đoàn Elite World cùng chồng. Bà đồng thời là CEO của công ty. Elite World Group là công ty quản lý người mẫu có quy mô lớn, từng ký hợp đồng với nhiều ngôi sao toàn cầu, bao gồm Rita Ora, Kendall Jenner và Adriana Lima.
Theo báo cáo của Bloomberg vào tháng 10/2020, Elite World lên sàn chứng khoán và được giới thời trang chú ý. Thời điểm đó, công ty đang đàm phán để thực hiện thương vụ hợp tác với tập đoàn Galileo Acquisition Corp. Trong đợt chào bán đầu, công ty thu về 138 triệu USD.
Theo Bloomberg, Julia Haart và chồng đang tìm nhiều cách để đưa công ty trở thành một trong những tập đoàn có quy mô toàn cầu. Trong chương trình My Unorthodox Life trên Netflix, Julia cho biết cô có đam mê kinh doanh và làm nhiều cách để hiện thực hóa điều đó.