Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ Bahamas mở cửa cho 97 con chó vào trú bão Dorian

Trong khi người dân quần đảo Bahamas gồng mình chống chọi với cơn bão mạnh nhất lịch sử nước này, một phụ nữ vẫn hào phóng mở cửa cho 97 con chó vào nhà để được an toàn.

“79 con chó đang ở trong phòng ngủ của tôi”, Chella Phillips đăng lên Facebook chiều 31/8. “Từ tối qua, mọi thứ cứ quay cuồng”.

Bà Phillips còn bật nhạc “mọi góc trong nhà”, và bật điều hòa để lũ chó cảm thấy thoải mái, bà viết trên Facebook. Hàng xóm và những người xa lạ đem cho bà chuồng chó, vốn khá hữu ích vì “có những con bị sợ và bị ốm”.

Khi những con chó đã vào trong, bà Phillips gia cố bên ngoài căn nhà. Bão Dorian đổ bộ vào quần đảo Bahamas là bão cấp 5 (theo thang cấp 1-5 mà Mỹ dùng để phân loại bão), và di chuyển chậm qua đây nên càng gây thiệt hại lớn.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 21 người bị thương, theo Washington Post. Nhà cửa, xe cộ bị ngập, nước lũ cuốn theo các đống đổ nát.

mo cua cho 97 con cho tru bao Dorian anh 1
Chella Phillips mở cửa cho 97 con chó vào nhà tạm trú. Ảnh: Facebook.

Ngày mà bà Phillips mở cửa cho gần 100 con chó vào nhà cũng là kỷ niệm bốn năm thành lập trung tâm cứu hộ chó của bà, mang tên “Những con chó không tiếng nói của Nassau, Bahamas”. Trung tâm của bà đã giúp khoảng 1.000 con chó từ khi thành lập.

Bài đăng trên Facebook của bà đã viral (lan rộng) trên mạng xã hội, với 67.000 like và hàng trăm bình luận.

Bà nói với kênh địa phương WFTS ngày 2/9 rằng nhà bị mất điện, và có lúc bị nước tràn vào, nhưng tất cả - người lẫn chó - đều ổn.

mo cua cho 97 con cho tru bao Dorian anh 2
Trung tâm của bà đã giúp khoảng 1.000 con chó từ khi thành lập. Ảnh: Facebook.

Vài giờ sau, bà cập nhật trên Facebook cho biết bà và người anh hoặc em trai đã trải qua một đêm căng thẳng chống lại nước lũ. Các tivi của bà bị “chết” vì sấm chớp, như vậy là “hết tiết mục hoạt hình cho những con chó đang ốm”, bà viết.

Bà nói lời cảm ơn sự ủng hộ của cộng đồng mạng, nhưng ước bà có thể làm nhiều hơn cho những con chó không thể đưa về. “Tôi cầu nguyện cho các đảo khác bị thiệt hại không tưởng, và tôi không biết làm thế nào mà người hay chó hay bất cứ sinh vật nào có thể sống sót ngoài đó”, bà viết. “Tôi cảm nhận được cảnh ngộ đó”.

Bà cũng đang gây quỹ online từ tháng 8 cho nhà cứu hộ chó của mình (không liên quan tới bão Dorian), và đã nhận được 63.000 USD, vượt xa mục tiêu ban đầu 20.000 USD.

Thị trấn Bahamas hoang tàn sau khi siêu bão Dorian quét qua Hình ảnh ban đầu cho thấy mức độ tàn phá kinh hoàng của siêu bão Dorian tại quần đảo Bahamas, trong khi giới chức vẫn chưa thể tiếp cận toàn bộ hiện trường.

Bức ảnh vệ tinh cho thấy bão Dorian nhấn chìm gần hết đảo ở Bahamas

Hai hình ảnh chụp từ vệ tinh một hòn đảo ở Bahamas trước và trong bão Dorian đã khắc họa mức độ tàn phá rộng lớn của mưa lũ từ cơn bão được ông Trump gọi là "quái vật".

Siêu bão Dorian tàn phá Bahamas, 'xóa sổ hoàn toàn thị trấn'

Hình ảnh ban đầu cho thấy mức độ tàn phá kinh hoàng của bão Dorian tại quần đảo Bahamas, trong khi giới chức vẫn chưa thể tiếp cận toàn bộ hiện trường.




Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm