Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh vệ tinh cho thấy bão Dorian nhấn chìm gần hết đảo ở Bahamas

Hai hình ảnh chụp từ vệ tinh một hòn đảo ở Bahamas trước và trong bão Dorian đã khắc họa mức độ tàn phá rộng lớn của mưa lũ từ cơn bão được ông Trump gọi là "quái vật".

Quần đảo Bahamas đã bị tàn phá nặng nề bởi siêu bão Dorian, đổ bộ ngày 2/9. Tính đến nay, mưa lũ và sức gió kinh hoàng lên tới 290 km/h khiến ít nhất 5 người chết và phá hủy hàng nghìn ngôi nhà, theo New York Times.

Toàn bộ thiệt hại vẫn chưa thể xác định, vì điện thoại, Internet và đường điện vẫn bị cắt trên nhiều hòn đảo. Giới chức vẫn chưa thể cử các đội cứu hộ tới đảo Abaco và Grand Bahama.

Hai hình ảnh dưới đây so sánh đảo Grand Bahama thuộc quần đảo Bahamas trước và trong bão Dorian. Ảnh “trước” được chụp ngày 16/4. Ảnh “trong” được chụp ngày 2/9 khi bão Dorian đổ bộ. Khu vực không bị ngập là màu sẫm trong ảnh.

bao dorian bahamas anh 1bao dorian bahamas anh 2
Hình chụp đảo Grand Bahama thuộc quần đảo Bahamas trước và trong bão Dorian. Khu vực không bị ngập là màu sẫm trong ảnh. Ảnh chụp ngày 2/9 dùng radar để chụp xuyên qua các đám mây, theo ICEYE. Ảnh: Google Maps & ICEYE/NPR.

Theo CNN, đảo Grand Bahama vẫn đang chịu ảnh hưởng của bão Dorian tính đến chiều 3/9 (rạng sáng 4/9 giờ Việt Nam). Trước đó, bão Dorian đổ bộ vào Bahamas ngày 2/9 như một trận bão cấp 5 (theo thang cấp 1-5 được Mỹ dùng để phân loại bão), di chuyển chậm lại rồi gần như đứng yên, khiến thiệt hại trên quần đảo này càng lớn.

Trong những giờ tới, bão Dorian sẽ tới gần bờ biển đông nam ở Mỹ, và giới chức từ Florida đến đông nam Virginia đang đưa ra nhiều cảnh báo về sự nguy hiểm chết người của Dorian, theo BBC.

Thị trấn Bahamas hoang tàn sau khi siêu bão Dorian quét qua Hình ảnh ban đầu cho thấy mức độ tàn phá kinh hoàng của siêu bão Dorian tại quần đảo Bahamas, trong khi giới chức vẫn chưa thể tiếp cận toàn bộ hiện trường.

Siêu bão Dorian tàn phá Bahamas, 'xóa sổ hoàn toàn thị trấn'

Hình ảnh ban đầu cho thấy mức độ tàn phá kinh hoàng của bão Dorian tại quần đảo Bahamas, trong khi giới chức vẫn chưa thể tiếp cận toàn bộ hiện trường.

Sức gió tới 300 km/h, siêu bão 'quái vật' Dorian vẫn hầu như đứng yên

Bão Dorian có sức gió lên tới 300 km/h, nhưng các luồng không khí phía trên trong khí quyển lại yên lặng. Vì vậy, bão Dorian đứng yên ở Bahamas.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm