Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Philippines ra đường xin ăn sau bão

Các gia đình Philippines bị ảnh hưởng nặng nề nhất của bão Bopha trong cơn tuyệt vọng phải ngày ngày chìa tay khất thực giữa đường.

Người Philippines ra đường xin ăn sau bão

Các gia đình Philippines bị ảnh hưởng nặng nề nhất của bão Bopha trong cơn tuyệt vọng phải ngày ngày chìa tay khất thực giữa đường.

Trẻ em Philippines đổ ra đường cái chờ xe đi qua để khất thực.

Trong khi khu vực miền Bắc của Philippines tránh được các trận mưa như trút nước do cơn bão đã suy yếu phần nào thì ở miền Nam, cảnh tan hoang và khốn khó cùng cực có thể thấy ở bất cứ đâu.

Tại thị trấn miền núi Mindanao, New Bataan, các gia đình bị bão Bopha cướp đi mọi thứ đã xếp hàng trên các con đường cái để xin ăn. "Xin hãy thương xót chúng cháu, làm ơn hãy cho chúng cháu chút gì đó", một nhóm trẻ em rách rưới đứng trên đường cái chìa thay xin thức ăn.

"Chúng tôi cần thức ăn", một nhóm khác đứng xin ăn gần một vườn chuối bị bão đánh tan hoang.

Một nhóm trẻ em đói đứng đợi xin thực phẩm trên đường cái.

Cô Madeline Blanco, 36 tuổi, một nông dân của Philippines cho biết, gia đình cô đã cố gắng dựng một căn lều trú ẩn trên một sân bóng rổ nhưng vấn đề khó khăn nhất mà họ đang phải trải qua lúc này là chống chọi với cái đói.

“Chúng tôi cũng được cung cấp thực phẩm cứu trợ nhưng không đủ. Không có đủ gạo, bánh mù và mỳ tôm cho tôi và 4 đứa con gái của tôi. Tất cả những gì mà chúng tôi có thể làm là ra đứng đường chờ đợi những chiếc xe đi qua và cầu xin họ cho chúng tôi chút gì đó”, cô Madeline ngậm ngùi chia sẻ.

Người dân vùng bão chen nhau xin thực phẩm cứu trợ mỗi khi có xe đưa thực phẩm cứu trợ tới.

Còn bà Emma Toledo, 59 tuổi, cũng là nông dân lo lắng, thức ăn cứu trợ của chính phủ vẫn chưa đến được tay những nạn nhân của cơn bão.

“Chúng tôi không nhận được bất cứ thứ gì (từ Chính phủ). Chỉ có chính quyền địa phương và các cán bộ thôn phân phát cho chúng tôi chút gạo, mỳ gói và cá khô”, bà mẹ ba con Emma cho biết.

Trong khi đó, khi một chiếc xe tải từ công ty điện lực địa phương tới phân phát thực phẩm cứu trợ, một cảnh hỗn loạn đã diễn ra khi những người dân đói vòng trong vòng ngoài vây chặt chiếc xe để xin thực phẩm. Nhiều đứa trẻ gần như bị đám đông đè nén trong vòng hỗn loạn.

“Tôi đã ở đây đợi rất lâu. Tôi và các con đang đói và chúng tôi cần thức ăn”, một người phụ nữ la lên trong khi cố chen lên phía trước để nhận thức ăn cứu trợ.

Giới chức Philippines cho biết, bão Bopha đã khiến gần 600 người thiệt mạng và con số người mất tích đã tăng vọt lên 827 người. Phần lớn các nạn nhân ở miền Nam đảo Mindanao.

Tuy nhiên, cơn bão này vẫn chưa "buông tha" Philippines khi miền Bắc nước này lại đang hứng chịu những trận mưa lớn do cơn bão Bopha. Cơ quan dự báo thời tiết của Philippines cho biết, bão sẽ tan trong hôm nay.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm