Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nói đạo lý thường sống khá giả

Thông qua lăng kính hài hước, lời văn giễu nhại những người hay nói đạo lý trong xã hội được tác giả khắc hoạ một cách chân thực.

Sách Người nói đạo lý thường sống khá giả. Ảnh: Nhã Nam.


Ra mắt vào năm 2015, Lê Bích bụng phệ là nhân vật thân thuộc với cư dân mạng nhờ những câu chuyện hài hước, thực tế. Đến nay, hình ảnh Lê Bích với chiếc bụng phệ đã trở thành nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng comic Việt và được nhiều người yêu thích với gần 300 nghìn lượt theo dõi trên Facebook.

Trình làng văn học với cuốn tranh đầu tay dành cho người lớn Đời về cơ bản là buồn cười, Lê Bích đã mang đến cho độc giả trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Thông qua hình ảnh nhân vật Lê Bích bụng phệ vừa ngầu, vừa lầy, vừa cùn, những chân lý đương đại được phát biểu một cách sống động, tinh tế.

Sáng 20/1, Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức buổi trò chuyện với chủ đề Những người hay nói đạo lý và giới thiệu ấn phẩm Người nói đạo lý thường sống khá giả.

Trong khuôn khổ chương trình, độc giả có cơ hội trò chuyện với tác giả Lê Bích, nhà văn Trang Hạ và biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy.

Sau 6 năm, Lê Bích trở lại với bạn đọc cùng tác phẩm mới Người nói đạo lý thường sống khá giả. Với lối văn phong hài hước, dí dỏm cùng những biểu tượng văn hóa phổ biến như cô Tấm, Thạch Sanh, Mai An Tiêm, Thằng Bờm, Bạch Tuyết, thầy trò Đường Tăng, Nàng tiên cá, ông già Noel,... tác giả đã miêu tả, giễu nhại về hiện tượng những người hay nói đạo lý trong cuộc sống.

nguoi noi dao ly anh 1

Một trang trong sách Người nói đạo lý thường sống khá giả của tác giả Lê Bích. Ảnh: Nhã Nam.

Ấn phẩm không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà còn đầy tính triết lý, suy ngẫm về những con người thích nói đạo lý trong xã hội ngày nay.

Thực tế xã hội cho thấy phong trào nói đạo lý đang ngày càng lan rộng khắp nơi. Bất cứ ai cũng có thể dùng mạng xã hội để nói đạo lý với các lý luận nghe có vẻ như rất cao siêu nhưng thực ra rỗng tuếch.

Theo tác giả, những người nói đạo lý thường sống khá giả vì họ kiếm được nhiều tiền nhưng họ cũng sống khá giả dối.

Trên thực tế, những người thích nói đạo lý thường thích nói phóng đại mọi thứ, ưa tám chuyện, hay nói suông. Lời họ nói lúc nào cũng hùng hồn. Họ thích khoác lác, khoe khoang và tạo ra một hình ảnh long lanh về bản thân. Tất cả những điều này đến từ một người có lòng tự trọng thấp, một người cố gắng tạo ra hình ảnh sai lệch về bản thân, chỉ nhằm mục đích tạo ấn tượng.

Những người chân thành, tử tế luôn biết giá trị của lời hứa, không thích khoe khoang về những thành công của mình, cũng không cần sự chấp thuận hay tán dương của người khác, bởi vì họ tin tưởng ở bản thân, thế là đủ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Biết đủ mới hạnh phúc

Con người luôn phải tiến về phía trước, nhờ vậy cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Nhưng trong đời, có thành công ắt có lúc thất bại, đôi khi phải học cách hài lòng với những gì mình có.

Thu Hương

Bạn có thể quan tâm