Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người nhện' tay không leo lên tòa nhà chọc trời cao nhất nước Anh

Một người đàn ông không rõ danh tính được phát hiện leo lên tòa nhà chọc trời Shard ở London, Anh, khiến nhiều người sửng sốt.

5h15 sáng 8/7 (giờ địa phương), cảnh sát Anh nhận được cuộc gọi báo cáo một người được phát hiện đang leo lên tòa nhà chọc trời Shard - tòa nhà cao nhất nước này, tại địa chỉ số 32 London Bridge St.

"Người nhện" được quay lại khi đang leo lên gần đỉnh tòa nhà cao 95 tầng.

Cảnh quay khi lại hình ảnh người này leo trèo bằng tay lên tòa nhà cao hơn 300 m mà không có không dụng cụ hỗ trợ khiến người xem hoảng sợ.

tay khong leo len toa nha choc troi anh 1
"Người nhện" tay không leo lên tòa nhà chọc trời khiến nhiều người hoảng sợ. Ảnh: Metro.

Theo một người dùng Twitter, cảnh sát đã nói chuyện được với "người nhện" sau khi anh ta leo tới đỉnh tòa nhà.

"Các dịch vụ khẩn cấp đã có mặt. Người đàn ông đi vào bên trong tòa nhà và nói chuyện với các nhân viên cảnh sát. Anh ta không bị bắt", dòng tweet viết.

Một nhân chứng khác chứng kiến từ mặt đất kể lại: "Một người leo lên tòa nhà Shard ở trung tâm London. Hai xe cảnh sát, hai xe cứu thương và một máy bay không người lái đã đến hiện trường".

tay khong leo len toa nha choc troi anh 2
Xe cảnh sát và xe cứu thương chờ sẵn phía dưới. Ảnh: Talkradio/Twitter.

Trong khi đó, một số người dùng mạng xã hội tỏ ra quan tâm đến cách "người nhện" có thể leo đến đỉnh tòa nhà mà vẫn tránh được các cơ quan an ninh. Số khác lại ngưỡng mộ sự cống hiến của "người nhện".

"Ai thực sự có đủ năng lượng để leo lên tòa nhà Shard vào sáng sớm thứ hai?" một người dùng Twitter viết.

Tòa nhà Shard cao 309,6 m từng là mục tiêu của những nhà leo núi và người biểu tình. Năm 2013, sáu nhà hoạt động Hòa bình xanh (Greenpeace) đã dành 16 giờ leo lên tòa nhà để phản đối kế hoạch khoan dầu tại Bắc Cực của công ty Shell.

Được xây dựng vào năm 2009, Shard có 95 tầng và có tầm nhìn bao quát toàn thành phố. Tính tới ngày 30/10/2012, nó là tòa nhà cao nhất châu Âu.

Leo rào chắn, du khách rơi vào miệng núi lửa hủy diệt ở Hawaii

Người đàn ông giấu tên đã may mắn sống sót khi rơi vào miệng núi lửa Kilauea, một trong những ngọn núi lửa mạnh nhất trên Trái Đất, tại công viên Quốc gia Hawaii Volcanoes, Mỹ.

Bé gái 1 tuổi thiệt mạng sau khi rơi 11 tầng từ cửa sổ tàu du thuyền

Một người ông đang bế cháu gái 1 tuổi của mình ở cửa sổ con tàu du thuyền thì bị tuột tay, cô bé ngã khỏi cửa sổ từ tầng 11 trên con tàu du lịch khổng lồ và tử vong tại chỗ.



Hà Lan

Bạn có thể quan tâm