Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa sổ từ tầng 20 rớt trúng đầu bé trai 5 tuổi ở Trung Quốc

Đang đi cùng mẹ tới trường, bé trai bị một tấm cửa sổ từ tầng 20 rơi vào đầu dẫn đến tử vong. Vụ việc xảy ra tại khu dân cư ở quận Phúc Điền, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Theo SCMP, sự cố diễn ra khi bé trai cùng mẹ đi bộ qua một cửa hàng bán hoa quả. Một tấm cửa sổ bất ngờ rơi vào đầu cậu bé họ Zhuang, khiến cậu bị thương nặng ở đầu và phải đi cấp cứu. Cậu bé qua đời tại bệnh viện sáng 16/6, người bác cho biết qua mạng xã hội Wechat.

Cảnh sát cho biết cuộc điều tra sơ bộ cho thấy đây là một vụ tai nạn, tấm cửa sổ rơi xuống từ phòng ngủ của căn hộ tại tầng 20 của tòa nhà. Chính quyền địa phương đã yêu cầu công ty quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm và thực hiện kiểm tra an toàn trên tất cả các tòa nhà xung quanh.

Bác của nạn nhân, người đàn ông tên Chen, chia sẻ rằng gia đình đã phải trả hơn 75.000 nhân dân tệ (10.800 USD) cho các hóa đơn y tế của cháu trai trong khi công ty quản lý chỉ bồi thường 3.000 tệ.

"Khi tai nạn xảy ra, họ nói với chúng tôi là họ sẽ trả tất cả hóa đơn y tế", ông Chen cho biết.

Cua kinh roi vao dau anh 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Weibo.

Không rõ liệu có hành động pháp lý nào tiếp theo của gia đình nạn nhân đối với công ty quản lý tòa nhà hay không.

Chỉ vài tuần trước cũng tại khu dân cư này, một cửa sổ đã rơi xuống từ một tòa nhà khác. Không có ai bị thương trong vụ việc mà nguyên nhân được cho là do các công nhân không tuân thủ quy trình an toàn khi lắp đặt máy điều hòa không khí bên ngoài tòa nhà.

Những trường hợp tương tự xảy ra khá phổ biến tại Trung Quốc, khi nhiều người thiệt mạng hoặc bị thương từ các vật thể rơi từ trên nhà cao tầng xuống. Theo luật pháp Trung Quốc, nếu không có ai chịu trách nhiệm trực tiếp cho một sự cố như vậy, tất cả cư dân của tòa nhà nơi có vật thể rơi xuống sẽ phải bồi thường cho nạn nhân.

Năm 2016, một người đàn ông đi xe đạp điện trên đường đã thiệt mạng khi bị một viên gạch rơi trúng đầu từ tòa nhà cao tầng ở tỉnh An Huy. Một năm sau, tòa án địa phương ra lệnh cho 133 người từ 81 hộ gia đình trong tòa nhà, cùng với công ty quản lý tài sản, phải bồi thường 500.000 tệ cho gia đình nạn nhân.

Tại tỉnh Quảng Châu năm ngoái, một phụ nữ bị thương nặng sau khi con chó từ tòa nhà cao tầng rơi xuống trúng người cô. Con chó sống sót và chạy mất trong khi người phụ nữ phải trải qua 20 ngày chăm sóc tích cực trong bệnh viện để hồi phục chấn thương ở cổ. Cảnh sát không thể tìm thấy chủ sở hữu của con chó.

Hiểm họa tai nạn khi trực thăng bay dày đặc ở New York

Mỗi năm ở New York có khoảng 30.000 chuyến bay trực thăng từ các sân bay công cộng. Mật độ giao thông hàng không dày đặc là mối nguy hiểm tiềm tàng với thành phố.

Vừa tu sửa hết 1,5 triệu euro, tàu gỗ thế kỷ 19 chìm vì đâm tàu hàng

Elbe No 5, con tàu gỗ cuối cùng hoạt động trên biển tại cảng Hamburg, Đức, và vừa trải qua đợt tu sửa tốn 1,5 triệu euro, đã chìm sau khi va chạm với một tàu hàng Cyprus.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm