Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Nhật cúi đầu cầu tài lộc dịp đầu năm mới 2018

Trong những ngày làm việc đầu tiên của năm 2018, người Nhật Bản đổ tới các đền chùa cũng như có nhiều hoạt động tâm linh để cầu chúc một năm mới nhiều tài lộc, may mắn và phát đạt.

Nguoi Nhat cau tai loc anh 1
Người dân Nhật Bản xếp hàng cầu nguyện trước đền Kanda, Tokyo sáng 4/1. Trong 2 ngày làm việc đầu tiên của năm mới, một trong các hoạt động "truyền thống" của người Nhật là cầu tài lộc, phát đạt trong công việc làm ăn. Ảnh: AFP.
Nguoi Nhat cau tai loc anh 2
Kanda, cũng như nhiều ngôi đền thờ Thần đạo khác tại Nhật Bản, là địa điểm người Nhật thường lui tới để thực hiện các nghi lễ tâm linh. Tại Kanda, các thầy tu tiến hành nghi lễ giúp gột rửa những điều không may, mất mát của năm cũ cho những người đến cầu nguyện. Ảnh: Reuters.
Nguoi Nhat cau tai loc anh 3
Thầy tu tại ngôi đền Thần đạo 1.300 tuổi Kanda đang làm phép cầu may mắn, tài lộc cho các doanh nhân đến cầu nguyện. "Tôi cầu mọi sự tốt lành nhất cho công ty và cầu sức khỏe cho các nhân viên. Phải có sức khỏe thì họ mới cống hiến được", Yoshimichi Morishita, chủ một doanh nghiệp tại Tokyo, nói với Nikkei. Ảnh: AFP.
Nguoi Nhat cau tai loc anh 4
Những người đến cầu nguyện nhận "Tamagushi", một loại bùa được làm từ cành cây trường xuân, giấy, vải hoặc lụa. Trong tín ngưỡng Thần đạo, Tamagushi đại diện cho linh hồn của thần linh và sẽ mang lại may mắn. Khoảng 3.500 doanh nghiệp sẽ cử nhân viên tới đại diện cầu nguyện tại đền Kanda trong những ngày đầu năm. Ảnh: AFP.
Nguoi Nhat cau tai loc anh 5
Người Tokyo mang theo cả "Kumade", một chiếc cào làm bằng tre dán cùng nhiều thứ bùa, được cho là có thể thu lượm được may mắn và tiền tài. Ảnh: AFP.
Nguoi Nhat cau tai loc anh 6
Trong khi đó, hoạt động cầu may cũng diễn ra tại các trung tâm thương mại. Tại trung tâm thương mại Ginza, màn biểu diễn của một nghệ sĩ trong trang phục truyền thống trên chiếc thang bằng tre gây nhiều sự chú ý. Màn biểu diễn có ý nghĩa cầu an toàn, tránh mọi tai nạn cho các cơ sở kinh doanh. Ảnh: AFP.
Nguoi Nhat cau tai loc anh 7
4/1 cũng là ngày đầu tiên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo đi vào hoạt động trong năm 2018. Trong ngày này, sàn giao dịch Tokyo mời nhiều phụ nữ trong trang phục Kimono truyền thống tới tham dự nghi lễ khai sàn đầu năm để lấy may. Ảnh: Reuters.
Nguoi Nhat cau tai loc anh 8
Một cô gái Nhật trong bộ Kimono đánh tiếng chuông mở màn cho năm giao dịch 2018 tại sàn chứng khoán Tokyo. Tham gia buổi lễ này có nhiều quan chức Nhật Bản, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso (hàng đầu bên phải). Thị trường chứng khoán Nhật Bản đã có ngày giao dịch đầu năm thành công khi chỉ số Nikkei Index tăng 3,26%. Ảnh: Reuters.
Màn trình diễn laser ngoạn mục đón năm mới ở Dubai Khác với những thành phố khác trên thế giới, Dubai không sử dụng pháo hoa để đón năm mới 2018 mà thay vào đó bằng một màn trình diễn ánh sáng đầy ấn tượng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm