Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhà nạn nhân bị hổ vồ ở Trung Quốc đổ lỗi cho an ninh

Gia đình của người đàn ông bị hổ vồ chết do trèo tường vào sở thú trốn vé đổ lỗi cho an ninh yếu kém của cơ sở này gián tiếp dẫn đến tai nạn.

Vụ việc xảy ra cuối tuần qua tại một công viên ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Shanghaiist cho biết nạn nhân là người đàn ông họ Trương tới sở thú cùng vợ, các con và gia đình đồng nghiệp họ Li.

Khi ông Trương cố gắng trèo qua bức tường 3 m vòng ngoài để trốn vé, bất chấp các tấm biển cảnh báo, thì bất ngờ nhảy nhầm vào chuồng hổ. Ông bị hổ vồ chết sau khi tiếp đất.

du khach bi ho vo o Trung Quoc anh 1
Người đàn ông bị hổ vồ trong vườn thú ở Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist.

Theo Shanghaiist, một người thân của nạn nhân giận dữ chỉ trích hệ thống an ninh của sở thú không hiệu quả nên gián tiếp dẫn đến tai nạn này.

"Các máy quay giám sát không đủ nhiều so với quy mô sở thú. Nơi này lẽ ra không thể tạo điều kiện cho một ai có ý định vượt tường rào", người này nói.

Em trai của ông Trương cho biết sự ra đi của người anh khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Ông Trương được cho là trụ cột tài chính trong gia đình và còn phải nuôi bố mẹ. Đó có thể là lý do khiến ông ngần ngại bỏ tiền vé tới 130 nhân dân tệ (gần 430.000 VND).

Tuy nhiên, phần lớn cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra lạnh lùng với điều này. Họ cho rằng gia đình nạn nhân chỉ đang diễn trò để cố gắng đòi số tiền bồi thường lớn từ sở thú.

Đây không phải là lần đầu tiên khách du lịch hay nhân viên vườn thú bị hổ tấn công ở Trung Quốc.

Tháng 7 năm ngoái, một người phụ nữ 57 tuổi cũng bị hổ vồ đến chết sau khi cố gắng cứu con gái đang bị hổ tấn công ở một công viên hoang dã tại Bắc Kinh. Cô con gái 30 tuổi sống sót sau nhiều vết thương ở tay và mặt nhưng mẹ của cô đã thiệt mạng.

Du khách Trung Quốc bị hổ vồ chết vì trốn vé

Một người đàn ông trẻ ở Trung Quốc bị 3 con hổ tấn công đến chết sau khi trèo qua hàng rào để trốn vé tham quan sở thú ngày đầu năm.

Dân Trung Quốc càn quét các khu du lịch trong dịp Tết

Từ Tây Hồ ở Hàng Châu đến Thiếu Lâm Tự ở Hà Nam, các điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia đông dân nhất thế giới đều ken đặc người trong những ngày Tết Nguyên Đán.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm