Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Nga và niềm tin vào Guus Hiddink

“Đây sẽ là một trận đấu khó khăn”- thông điệp của chính HLV Hiddink gửi tới các học trò trước trận play-off lượt đi vòng loại World Cup với Slovenia đã rõ ràng.

23h00 ngày 14/11, sân Luzhniki: Nga – Slovenia

Người Nga và niềm tin vào Guus Hiddink

“Đây sẽ là một trận đấu khó khăn”- thông điệp của chính HLV Hiddink gửi tới các học trò trước trận play-off lượt đi vòng loại World Cup với Slovenia đã rõ ràng.

“Truyền thuyết” về Midas Hiddink bắt đầu từ năm 1988 khi ngay ở mùa bóng thứ 2 dẫn dắt PSV ông đã giúp CLB đoạt cú ăn 3 vĩ đại: Cup C1 Châu Âu, Cup QG và chức VĐQG (thậm chí đấy còn có thể coi là mùa giải đầu tiên của Hiddink bởi mùa trước đó ông chỉ lên nắm quyền từ tháng 3, khi mùa bóng đã gần kết thúc).

Người Nga và niềm tin vào Guus Hiddink

Với HLV Hiddink, ĐT Nga và Arshavin sẽ vượt qua Slovenia

Câu chuyện đó được nối dài từ Châu Âu đến tận phương Đông kì bí, vắt qua 2 thế kỷ, qua 2 thiên niên kỷ với những chiến công hiển hách như cùng ĐT Hàn Quốc lên ngôi đệ tứ anh hào tại World Cup 2002, cùng ĐT Australia lần đầu tiên lọt vào VCK World Cup sau 32 năm và chỉ chịu thua đội bóng sau đó lên ngôi vô địch Italy do sai lầm của trọng tài….Rồi kế đến là vụ chữa cháy chớp nhoáng tại Chelsea mùa giải năm ngoái. Ở ĐT Nga cũng vậy, HLV Hiddink cũng đã giúp Gấu Nga tiến những bước rất dài, trở thành một đội bóng đáng gờm trong làng bóng đá thế giới.

Với những chiến tích lẫy lừng đó, cùng kinh nghiệm của một ông vua trong những trận đấu knock-out, rõ ràng là thừa đủ để người Nga tin rằng Hiddink sẽ giúp họ vượt qua trở ngại mang tên Slovenia, bất chấp việc đây là một đối thủ khá rắn mặt.

Slovenia chính là đội tuyển để thủng lưới ít thứ 2 ở vòng loại khu vực Châu Âu với thành tích chỉ để thua 4 bàn/10 trận (chỉ sau Hà Lan nhưng ĐT này lại chỉ đá có 8 trận).

Không quá khó để dự đoán, một bức tường phòng ngự sẽ được Slovenia dựng lên tại Luzhniki, nhằm kiếm chút lợi thế cho trận lượt về. Về lý thuyết điều này sẽ mang đến không ít rắc rối cho Gấu Nga, nhất là khi các chân sút của họ ngoại trừ Arshavin đều đang có vấn đề.

Những cầu thủ tưởng đã trở thành sao sau VCK EURO 2008 như Pavlyuchenko và Pogrebnyak, giờ thành những nỗi thất vọng lớn và mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Tottenham và Stuttgart. Một tiền đạo khác, Alexander Kerzhakov thậm chí còn đã không ghi bàn tại giải VĐQG Nga từ tháng Tám.

Thế nhưng, đấy chỉ là những gì diễn ra trong màu áo CLB. Rất có thể khi trở về ĐTQG, được thi đấu trong một sơ đồ phù hợp hơn, giữa những người đồng đội đã rất hiểu nhau và quan trọng nhất là dưới bàn tay phù thủy của Midas Hiddink, các “họng pháo Kachiusa” sẽ tìm lại cảm giác thăng hoa vốn và sẽ lại nhả đạn.

Đúng như những gì HLV Hiddink đã cảnh báo các học trò, Slovenia là một tập thể rất khó chơi. Song do không có những ngôi sao thực sự nên Slovenia thường tỏ ra khá bết bát mỗi khi phải làm khách (không thắng 6/8 trận phải làm khách trước đây, thua tới 5/6). Vì thế, rất có thể cái lạnh của Moscow cũng như yêu cầu các CĐV phải sử dụng khẩu trang phòng cúm A H1N1 khi đến sân Luzhniki câu thần chú vạn năng “In Guus we trust” lại được xướng lên..

Dự đoán: 2- 0

Đội hình dự kiến:

Nga: Akinfeyev; Anyukov, Ignashevich, Berezutsky, Yanbayev; Denisov, Igor Semshov, Bystrov, Zyryanov; Kerzhakov, Arshavin.

Slovenia: Handanovic; Brecko, Cesar, Suler, Jokic; Radosavljevic, Koren, Kirm; Valter Birsa, Novakovic, Dedic.

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm