Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Mỹ đổ xô đi mua súng sau vụ thảm sát

Bất chấp nỗi đau mất mát sau thảm kịch hôm 14/12 ở Newtown, Connecticut, người dân Mỹ lại đổ xô đi mua súng với lập luận rằng "càng nhiều súng, càng ít vụ xả súng hàng loạt". 

Người Mỹ đổ xô đi mua súng sau vụ thảm sát

Bất chấp nỗi đau mất mát sau thảm kịch hôm 14/12 ở Newtown, Connecticut, người dân Mỹ lại đổ xô đi mua súng với lập luận rằng "càng nhiều súng, càng ít vụ xả súng hàng loạt". 

Một cửa hàng bán súng ở Mỹ.

Bài liên quan:

Chân dung nghi phạm thảm sát trường tiểu học

Sát thủ thảm sát trường học kỳ quặc từ nhỏ

10 vụ thảm sát trường học kinh hoàng nhất trong lịch sử

Người cứu sống 15 học sinh trong vụ thảm sát ở Mỹ

Vũ khí của hung thủ thảm sát trường học

Người Mỹ nghẹn ngào sau vụ thảm sát trường học

Thảm sát tại trường học, ít nhất 28 người chết

Tổng thống Obama rơi lệ vì vụ thảm sát

Những cô giáo lấy thân mình đổi mạng sống học sinh

Ngay sau khi giới truyền thông đưa tin về vụ thảm sát ở trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut, một số tổ chức ủng hộ sở hữu súng lên mạng xã hội thúc giục người dân đi mua súng.

Theo báo Christian Science Monitor, không lạ gì cứ mỗi lần xảy ra một vụ thảm sát tập thể là mỗi lần người dân Mỹ lại kéo nhau ra cửa hàng bán súng để tìm cho mình một khẩu phù hợp với lý do tự vệ. Trong 14 ngày đầu tiên sau vụ thảm sát ở Aurora, Colorado vào ngày 21/7, số súng bán ra tăng 41%.

Vào "ngày thứ 6 đen" hôm 26/11, số người nộp đơn mua súng tăng cao kỷ lục, một phần vì lo ngại Tổng thống Barack Obama và các nhà lập pháp sẽ siết chặt luật kiểm soát sở hữu súng.

Trong khi đó, những người ủng hộ kiểm soát súng tỏ ra phẫn nộ trước thảm kịch ở trường Sandy Hook, đồng thời kêu gọi phải có hành động. Thị trưởng New York Michael Bloomberg thúc giục Tổng thống Obama cần “hành động ngay lập tức” để siết chặt luật kiểm soát súng.

Theo số liệu điều tra của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), có hơn 16,8 triệu lượt người dân nộp hồ sơ để được mua súng trong năm 2012. Ðây là con số cao nhất kể từ khi FBI bắt đầu công bố dữ liệu về việc mua bán súng vào năm 1988.

Người dân Mỹ đổ xô đi mua súng.

FBI không theo dõi các vụ mua bán vũ khí thực tế và con số về mua bán súng ở Mỹ có thể cao hơn so với số người đăng ký mua súng vì mỗi khách hàng có thể sở hữu hơn một khẩu súng.

Ngành công nghiệp sản xuất súng đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Mỹ.

Thực tế, ngành công nghiệp sản xuất súng đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Mỹ với doanh số 31,8 tỷ USD trong năm 2011, tăng so với 24,8 tỷ USD năm 2009, đồng thời tạo thêm công việc làm, thu thêm thuế qua hoạt động kinh doanh súng. Ngoài ra, trong cơn suy thoái kinh tế vừa qua, ngành công nghiệp sản xuất súng ở Mỹ không hề bị ảnh hưởng như các ngành kinh doanh khác. Việc làm liên quan đến ngành công nghiệp sản xuất súng của Mỹ tăng 30% từ năm 2008 đến 2011.

Nhiều chỉ số cho thấy, ngành công nghiệp này của Mỹ “vẫn tiếp tục tăng trưởng trong một nền kinh tế xuống dốc”.

Doanh số bán súng ở Mỹ ngày càng gia tăng.

 Thanh Hương

Theo Infonet

 Thanh Hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm