Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người miền Tây quay lại TP.HCM sau Tết

Chiều 31/1 (mùng 4 Tết), người dân ở các tỉnh miền Tây lục đục sắp xếp hành lý về lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Với tâm lý đi sớm cho đỡ kẹt xe, nhiều người về quê tại các tỉnh miền Tây ăn Tết đã lũ lượt tay xách nách mang, rồng rắn cả gia đình trở lại TP.HCM chuẩn bị cho mùng 6 (ngày 2/2) bắt đầu trở lại với công việc và học tập.

Từ 16h, cầu Rạch Miễu (Bến Tre), qua Châu Thành (Tiền Giang), quốc lộ 1A, quốc lộ 50… đông dần dòng xe máy đổ lên thành phố.

un tac giao thong o sai gon anh 1
Dòng người trên cầu Rạch Miễu.

Người thì vài con gà, người thì quày dừa xiêm cột chặt trên xe máy, hoa quả, ít gạo thơm... Chiếc xe cả năm có dịp chở nặng cả người lẫn tình thân quê nhà.

Một vài gia đình có con nhỏ cũng tranh thủ về thành phố sớm để nghỉ ngơi trước khi quay lại công sở, trường học… Giữa cái nắng chiều, nhiều cháu bé ngồi xe máy đường dài, mệt mỏi nằm ngủ ngon lành trên tay mẹ.

un tac giao thong o sai gon anh 2
Chiếc xe nào cũng chở nặng các sản vật quê hương.

Dự đoán trong ngày 1/2, hàng loạt ngả đường dẫn về các đô thị lớn sẽ ùn tắc nghiêm trọng khi kỳ nghỉ Tết chính thức kết thúc, người dân đổ dồn từ các tỉnh về.

Người dân trở lại Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn tắc

Chiều 31/1 (mùng 4 Tết Đinh Dậu), trước cổng bến xe Nước Ngầm bị ùn ứ, con đường chính dẫn về Hà Nội theo hướng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng chung tình trạng.

http://plo.vn/thoi-su/nguoi-mien-tay-ruc-rich-quay-lai-tphcm-sau-tet-679782.html

Theo H.Chương/Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm