Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ để lại hai con ở chùa nhờ nuôi hộ

Nhân lúc nhà chùa vắng khách, người mẹ lên xe đạp bỏ đi, để lại hai con nhỏ cùng lá tâm thư.

Sáng 13/11, ông Vũ Văn Hướng, Trưởng công an xã Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phòng) xác nhận thông tin về việc có hai cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi tại chùa.

Trước đó, khoảng 16h ngày 12/11, một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo đông xuân, đi xe đạp màu xanh, chở theo 2 đứa nhỏ vào chùa thắp hương. Một lát sau, nhân lúc chùa vắng, người phụ nữ bỏ đi, để lại hai đứa trẻ và một chiếc làn. Bên trong có hai bộ quần áo trẻ con và một lá thư.

Bo roi hai con nho o chua anh 1
Bé Trường và Tâm bị mẹ bỏ rơi tại chùa ở Hải Phòng. Ảnh: Độc giả cung cấp.

Nội dung bức thư viết: “Kính gửi nhà chùa, cho con gửi hai đứa con của con vào chùa đây, nhờ nhà chùa nuôi giúp cháu nên người. Hoàn cảnh của con bây giờ không thể nuôi nổi. Cháu chưa có giấy khai sinh và chưa được đi học. Con đã đặt tên hai cháu là Đỗ Văn Trường, sinh ngày 2/12/2015 và cháu Đỗ Thị Tâm, sinh ngày 6 tháng Giêng năm 2014. Con xin đội ơn nhà chùa. Mẹ của hai cháu Đỗ Thị Lương”.

Nhà chùa sau đó đã cử người đến trình báo tại công an xã Tiên Minh. Nhận tin báo, công an xã đã đến chùa xác minh, theo đó, hai cháu nhỏ được tạm giao cho nhà chùa chăm sóc.

Theo lời kể của hai bé, mẹ tên là Lương còn bố tên Thắng. Bé gái nhớ được đầu số điện thoại của mẹ là 0121…, các số sau không nhớ.

Bo roi hai con nho o chua anh 2
Xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng là nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Phát hiện một trẻ sơ sinh trước cổng nhà giữa trưa nắng

Giữa trưa nắng, đứa trẻ vài ngày tuổi được đặt trong chiếc làn nhựa, để ngay trước cổng nhà của một người phụ nữ luống tuổi nhưng chưa có con ở Hải Phòng.



Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm