Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện một trẻ sơ sinh trước cổng nhà giữa trưa nắng

Giữa trưa nắng, đứa trẻ vài ngày tuổi được đặt trong chiếc làn nhựa, để ngay trước cổng nhà của một người phụ nữ luống tuổi nhưng chưa có con ở Hải Phòng.

Ngày 23/6, nguồn tin từ công an quận Lê Chân – Hải Phòng cho biết, trên địa bàn quận này, người dân vừa phát hiện một trẻ sơ sinh khoảng vài ngày tuổi bị bỏ rơi.

Trang phục của đứa trẻ thời điểm được phát hiện
Trang phục của đứa trẻ thời điểm được phát hiện.

Trước đó, vào trưa ngày 21/6, một người phụ nữ tên Quyên (trú tại ngõ 229 Miếu Hai Xã, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng) trong lúc đi mua đồ ăn trưa đã nhìn thấy một chiếc làn nhựa màu đỏ đặt ngay trước cổng nhà của người hàng xóm tên Đào Thị Thu Hương (41 tuổi).

Tiến lại gần hơn, chị Quyên hoảng hốt khi thấy bên trong chiếc làn nhựa là đứa trẻ sơ sinh đang ọ ọe khó chịu vì thời tiết nắng nóng. Chị này vội gọi chị Hương ra xem và bế đứa trẻ đỏ hỏn vào trong nhà. Vụ việc ngay sau đó được thông báo lên cơ quan chức năng. Rất đông người dân xung quanh đã đến nhà chị Hương để chứng kiến vụ việc.

Đứa trẻ được đặt trong chiếc làn nhựa đỏ, để ngay trước cổng nhà chị Hương giữa trưa nắng
Đứa trẻ được đặt trong chiếc làn nhựa đỏ, để ngay trước cổng nhà chị Hương giữa trưa nắng.

Một tổ công tác khoảng gần 20 người (gồm công an, cán bộ tư pháp, y tế, hội phụ nữ…) đã đến nhà chị Hương để lập biên bản vụ việc. Lực lượng chức năng đã khám sơ bộ, bước đầu kết luận trẻ sơ sinh là bé gái, nặng gần 3 kg, khoảng 3 ngày tuổi, chưa rụng rốn, mọi chỉ số về sức khỏe đều bình thường, khỏe mạnh. Ngoài một vài tã chéo, trong chiếc làn đựng cháu bé có thêm giấy tờ hay đồ vật gì khác.

Theo đề nghị của chị Hương, tạm thời cơ quan chức năng bàn giao đứa trẻ này cho chị chăm sóc, trong khi chờ đợi làm các thủ tục pháp lý khác. Chị Hương cũng bày tỏ mong muốn nhận đứa trẻ này làm con nuôi.

Đứa trẻ tội nghiệp đã được mẹ Hương yêu thương đặt cho một cái tên ý nghĩa
Đứa trẻ tội nghiệp đã được mẹ Hương yêu thương đặt cho một cái tên ý nghĩa "Trịnh Gia Ân".

Nhiều người dân sinh sống ở khu vực này nhận định, chị Hương là người nhân hậu, từng cưu mang nhiều mảnh đời cơ nhỡ, cho họ sinh sống ngay tại nhà mình. Một người hàng xóm thân thiết với chị Hương cho biết thêm: “Có thể, vì biết chị Hương có tấm lòng nhân hậu nên người mẹ nào đó đã cố tình để con mình trước cửa nhà chị Hương để gửi gắm nuôi nấng”.

Tìm hiểu tại địa phương, phóng viên được biết, chị Hương mới lập gia đình được vài tháng nay. Hai vợ chồng chị Hương cùng làm nghề buôn bán nhỏ và chưa có con. Hỏi chị Hương về đứa trẻ, người phụ nữ này tâm sự: “Bé xinh lắm, mình nghĩ đó là món quà Chúa ban tặng gia đình mình. Mình tha thiết muốn nhận cháu làm con nuôi, tạm thời mình đặt cho cháu cái tên Trịnh Gia Ân…”

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm