Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu Hoàng Long kể chuyện đi bán hàng, lấy vợ hơn tuổi

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2009 cho biết, anh chưa từng hối hận về quyết định kết hôn với một người phụ nữ hơn mình 3 tuổi.

Lúc yêu không biết vợ hơn tuổi

- Lấy vợ ở tuổi 23, sau đó lặn mất tăm khỏi vai trò người mẫu thời trang. Cuộc sống của anh thời điểm đó thế nào?

- Tôi từng là nhân viên bán hàng của một thương hiệu thời trang đến từ Ý. Thời điểm làm "sale", tôi quen biết bà xã với tư cách đồng nghiệp. Ban đầu tôi khá ấn tượng với vẻ đẹp nữ tính bên ngoài nhưng lại cá tính và mộc mạc bên trong của cô ấy. Tôi không không hay cô ấy hơn tuổi mình. Mãi sau này khi trở thành người yêu, tôi mới biết bạn gái sinh năm 1985.

Tôi và bà xã tâm đầu ý hợp nên quyết định tổ chức hôn lễ sau hơn một năm hẹn hò. Lúc quen nhau, cô ấy cũng không biết tôi hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Với tôi, tuổi tác không phải vấn đề quan trọng. Tình cảm dành cho nhau chân thành, cả hai thấu hiểu, chia sẻ niềm vui và cùng xây dựng cuộc sống gia đình mới là điều tôi mong muốn.

Sau khi kết hôn, tôi chuyển hướng sang làm tại một công ty du lịch. Tôi làm nhân viên phụ trách mảng du khách sang nước ngoài. Công việc "sale" không bó buộc phải ở văn phòng nên tôi cảm thấy thoải mái, phù hợp với tính cách của mình. Sau khi sinh con gái đầu lòng, bà xã ở nhà chăm sóc bé.

Gia đình của Hoàng Long ở hiện tại. Ảnh: FBNV.

- Thời điểm anh kết hôn sớm, vợ lại hơn tuổi khiến không ít người cho rằng, vợ anh là đại gia. Anh sẽ nói gì?

- Nhiều người từng hỏi tôi câu này. Người ta tò mò về công việc và gia thế của bà xã. Tôi rất thương vợ khi phải nghe những lời đồn không đúng sự thật. Tôi cũng muốn nói một lần cho rõ, để mọi người hiểu. Chúng tôi kết hôn dựa trên tình yêu và gia đình vợ tôi rất bình thường. Chúng tôi có cuộc sống riêng, trong đó tôi là trụ cột gia đình chứ không nương nhờ gia đình hai bên.

Bà xã là tuýp phụ nữ mạnh mẽ, cá tính. Cô ấy không màng đến những lời đồn xung quanh cuộc sống gia đình. Thậm chí, lúc chúng tôi quen nhau, Trang (vợ Hoàng Long) còn không nhận ra tôi là người mẫu. Cô ấy chưa bao giờ xem tôi diễn.

Lúc tôi có ý định trở lại sàn catwalk, bà xã không ủng hộ, nhưng tôi thuyết phục dần để cô ấy tin tưởng.

- Anh có gặp áp lực kiếm tiền khi trở thành trụ cột gia đình ở độ tuổi còn khá trẻ?

- Ai cũng có những áp lực riêng. Bản thân tôi và gia đình cũng có nhiều nỗi lo về cuốc sống. Tôi làm công việc văn phòng lương đủ sống và đủ chăm lo gia đình. Khi vợ sinh em bé, tôi quyết định trở lại sàn diễn để có thêm thu nhập. Một phần vì muốn tìm lại cảm giác ngày xưa, tạo thêm niềm vui cho cuộc sống. Hiện chúng tôi có một gia đình ấm áp, hạnh phúc, tôi không cầu mong gì hơn.

Chưa từng hối hận khi làm nhân viên bán hàng

- Trở lại làng giải trí sau hơn 5 năm vắng bóng, anh gặp những khó khăn gì?

 - Sau 4 năm kết hôn, có con gái 2 tuổi, tôi trở lại với sàn diễn. Lúc này, tôi không giữ được thân hình thon gọn. Việc tăng cân (84 kg) khiến tôi trở thành chủ đề bàn tán của mọi người. Bị chê về ngoại hình là trở ngại lớn nhất khi tôi tái xuất sàn diễn thời trang.

Ý thức được công việc mình đang làm, kèm những lời động viên của đồng nghiệp, tôi bắt đầu giảm cân. Tôi thực hiện những chuyến dã ngoại, trải nghiệm cuộc sống ở vùng quê và việc đi nhiều giúp tôi giảm cân. Sau 6 tháng, tôi dần lấy lại vóc dáng chuẩn sàn diễn. Bây giờ tôi có thể tự tin khi sải bước trên sân khấu. 

- Có bàn đạp là giải Vàng siêu mẫu, song anh lại sớm chia tay sàn diễn để chọn công việc văn phòng, đã bao giờ anh hối tiếc về quyết định của mình?

- Tôi chưa từng hối tiếc về chọn lựa của mình. Showbiz có nhiều cám dỗ. Nhất là trong giới người mẫu. Khi được giải vàng siêu mẫu, nhiều người biết đến tôi hơn. Khi đó có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít lời mời khiếm nhã. Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân để không rơi vào những hố sâu ham muốn vật chất, danh vọng. Tuy nhiên, sân chơi này lại có quá nhiều khó khăn cho người mẫu nam. Chúng tôi không có nhiều show diễn, thù lao ít ỏi, gần như không sống được với nghề. Vì thế, tôi chọn giải pháp an toàn, chuyển sang làm nhân viên văn phòng để có mức lương ổn định.

Danh hiệu và sự nổi tiếng cũng giúp công việc của tôi trôi chảy hơn, tạo được uy tín cho khách hàng. Tuy nhiên, cuộc sống đời thường dung dị khiến tôi quên mất từng đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2009.

Hoàng Long trên sàn diễn thời trang mới đây. Ảnh: Thạch Bamboo.

- Với nghệ sĩ, việc lựa chọn cuộc sống giản dị là điều không đơn giản, còn anh?

- Cuộc sống tôi đã chọn dù không giàu sang, nhưng mang đến cho tôi niềm vui. Tiếng cười và tâm hồn thoải mái mới là “kim chỉ nam” tôi hướng đến. Mỗi ngày tôi làm công việc mình yêu thích, cuối tuần đi dã ngoại, du lịch, hòa mình vào thiên nhiên. Với tôi, như thế đã quá đủ.

Nhiều người người cho rằng, tôi thua thiệt so với các đàn anh, đồng nghiệp hoạt động trong giới mẫu. Họ lấy vợ khá giả, sự nghiệp tiến tới, trong khi tôi chọn cuộc sống quá bình thường. Sống cho mình chứ không phải cho người khác nên tôi không bao giờ quan tâm những lời nhận xét bên ngoài.

Hoàng Long tên thật là Đỗ Nguyễn Hoàng Long. Anh sinh năm 1988, từng đoạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2009. Trước đó, Hoàng Long sớm gia nhập giới thời trang thông qua các hoạt động sàn diễn, đoàn đội tại Nhà Văn hóa.

Năm 2011, anh kết hôn cùng bạn gái hơn 3 tuổi. Lúc này, Hoàng Long lui về hậu trường để làm nhân viên bán hàng. Sau đó, anh chuyển công tác với vị trí sale tại một công ty du lịch ở TP HCM.

Min An

Bạn có thể quan tâm