Người mẫu ảo Lizzie Yeo (bên trái) và Irene (bên phải). Ảnh: Twitter. |
Theo Chosun, người mẫu AI tên Lizzie Yeo được Tổ chức Du lịch Hàn Quốc chi 800 triệu won để sản xuất và chọn làm đại sứ danh dự. Sau khi tham gia nhiều nội dung quảng cáo cho du lịch Hàn Quốc từ tháng 7, Lizzie Yeo nhận chỉ trích từ cư dân mạng vì có nhiều điểm giống những nữ minh tinh nổi tiếng, bao gồm Irene và ca sĩ kiêm diễn viên Kwon Nara.
Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng lên tiếng về tranh cãi này. Ông Lee Byung Hoon thuộc Ủy ban đã so sánh bức ảnh của Lizzie Yeo với Irene và đặt vấn đề: "Việc này tạo ra những lo ngại nghiêm trọng về quyền chân dung. Người bên trái là Yeo Lizzie, còn người ở phía bên phải là Irene nhưng họ lại trông giống hệt nhau. Không chỉ vậy, nhân vật ảo này đang tạo ra những kỳ vọng phi thực tế về vẻ bề ngoài".
Phía công ty sản xuất Lizzie Yeo lên tiếng phủ nhận điều này. Họ giải thích đặc điểm khuôn mặt của Lizzie được sáng tạo thông qua quá trình tổng hợp và phân tích những nét đẹp được thế hệ MZ yêu thích nhất.
Ngoài ra, Lizzie Yeo cũng phải đối mặt với cáo buộc mua lượt follow trên mạng xã hội. Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã thừa nhận những người theo dõi ảo được mua thông qua một nền tảng tiếp thị. Kể từ đó, 8.000 người theo dõi đã bị xóa khỏi trang cá nhân của Lizzie Yeo.