Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Malaysia kéo vali đi mua sách

Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur có hơn 200 đơn vị xuất bản, thu hút đông đảo bạn đọc Malaysia tham dự. Ngày cuối tuần, hơn 170.000 người đã đến hội sách.

Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur lần thứ 40 khai mạc với sự hiện diện của Thủ tướng Malaysia và nhiều quan chức cao cấp của chính phủ. Hội sách sẽ kéo dài đến ngày 4/6. Hội sách do Bộ giáo dục cùng Ủy ban Quốc gia về sách cùng tổ chức của ngành xuất bản Malaysia đứng ra tổ chức như một sự kiện lớn thường niên.

Hoi sach Kuala Lumpur anh 1

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim tại Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur 2023. Ảnh: Klibf.my/Twitter.

Thu hút 900.000 lượt người tham dự là mong muốn của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim khi tham dự lễ khai mạc Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur 2023 tại Malaysia.

Thủ tướng Anwar Ibrahim đánh giá cao và chúc mừng Bộ Giáo dục Malaysia và Ủy ban Sách Quốc gia Malaysia với tư cách là ban tổ chức. Ông khẳng định không thể phủ nhận vai trò của sách và tầm quan trọng của tri thức giúp xã hội sẵn sàng chấp nhận mọi sự thay đổi. Giá trị cốt lõi là bền vững và sách giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo ra những hình ảnh độc đáo dựa trên tri thức.

Thủ tướng Anwar Ibrahim kêu gọi và mời tất cả người dân Malaysia cùng tham gia vào việc đọc sách và thực hành. Với quyết tâm này, Thủ tướng Malaysia tin rằng đất nước có thể tiến tới xây dựng một xã hội văn minh và đồng thời đáp ứng các nguyện vọng của nhân dân. Thủ tướng cũng cho biết Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur nhắm đến sự hiện diện của 900.000 lượt bạn đọc, đưa đất nước Malaysia đi đúng hướng tiến sâu vào việc thực hành đọc sách của toàn dân.

Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur được thành lập từ năm 1981, theo đà đó, ngành xuất bản Malaysia phát triển không ngừng. Đây là sân chơi lớn cho những người yêu sách, là nơi hội tụ của cả các đơn vị xuất bản lâu đời lẫn những đơn vị mới ra đời ở Malaysia.

Hoi sach Kuala Lumpur anh 2

Hội sách thu hút đông đảo người Malaysia tham dự. Ảnh: Klibf.my/Twitter.

Ông Shake Faisal, Chủ tịch Hội xuất bản Malaysia, cho biết năm nay ban tổ chức đã chi ra 90.000 ringgit (khoảng 450 triệu đồng) cho công tác quảng bá và thúc đẩy các hoạt động. Số tiền này lớn gấp đôi chi phí năm ngoái 2022.

Có hơn 200 đơn vị xuất bản với hơn 800 gian trưng bày và giới thiệu sách tại Trung tâm Thương mại Thế giới World Trade Center. Ông Shake Faisal cũng cho biết thêm Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur lần thứ 40 có sự hiện diện của TikTok với nhiều sự kiện. Năm 2022, đối tác lớn của hội sách là Shopee thì năm nay là TikTok. BookTok là trào lưu được ưa chuộng ở Malaysia.

Ông Hasri Hasan, Giám đốc chương trình Đại sứ Hội sách Bản quyền ASEAN, cho biết trong ngày thứ 7 cuối tuần (ngày 27/5) đã thu hút được 172.000 bạn đọc đến hội sách. Chúng tôi có mặt và ghi nhận hội sách rất đông bạn đọc.

Nhiều độc giả kéo vali đi mua sách. Nhiều trò chơi đang được tổ chức tại chỗ và rất tấp nập. Tại khu vực TikTok đang livestream giới thiệu và bán sách trực tiếp. Các hội thảo, tọa đàm diễn ra liên tục và cuốn hút bạn đọc. Số lượng sự kiện nhiều, đa dạng và phong phú.

Một bất ngờ nữa là tại hội sách lần này thơ bán chạy. Bạn đọc xếp hàng xin chữ ký của các tác giả thơ.

Không chỉ thu hút công chúng Malaysia, Hội sách này cũng thu hút giới xuất bản đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Bangladesh, Ấn Độ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Trung Quốc.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - CEO Thái Hà Books - là một trong bảy diễn giả tham gia Đại sứ Hội sách Bản quyền ASEAN 2023, một chương trình trong khuôn khổ Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Đoàn Việt Nam để lại ấn tượng tại Hội sách thiếu nhi châu Á

Bà Claire Chiang, Chủ tịch Hội đồng Sách Singapore, cho rằng những hoạt động do Việt Nam tổ chức năm nay đã góp phần vào thành công của Hội sách Thiếu nhi châu Á 2023.

Sách Việt Nam tại hội sách quốc tế Malaysia

Tại Hội sách quốc tế Malaysia, TS Nguyễn Mạnh Hùng sẽ đại diện Việt Nam giới thiệu ấn phẩm trong nước tới bạn bè quốc tế.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, từ Kuala Lumpur

Bạn có thể quan tâm