Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người lính Paraguay thiệt mạng do bị hươu tấn công

Một trung sĩ trong đội bảo vệ tổng thống Paraguay đã chết sau khi bị một con hươu tấn công trong khuôn viên của dinh tổng thống.

Hôm 4/1, đại tá Victor Urdapilleta, một phát ngôn viên của quân đội Paraguay, cho biết trung sĩ Victor Isasi đã "chết vì thủng ngực", sau khi bị một con hươu tấn công vào lúc rạng sáng, France 24 đưa tin.

"Theo hình ảnh từ camera an ninh, có thể thấy người trung sĩ bước vào khu vực có những con vật này và thực hiện cử động nhấc tay lên. Hành động này đã kích động phản ứng của loài hươu", Đại tá Urdapilleta nói.

Nguoi linh Paraguay bi huou giet chet anh 1

Một con hươu đã giết chết người lính trong khuôn viên của dinh tổng thống Paraguay. Ảnh: AFP.

Ông cho biết người lính này đang đi tuần tra định kỳ trong khuôn viên của dinh tổng thống. Đại tá Urdapilleta cũng cho biết người thân của nạn nhân sẽ được bồi thường.

Loài hươu đốm được gọi với tên khoa học là Chital, có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ. Đây là một trong số những loài động vật được nuôi trong khu vườn rộng 10 ha ở dinh thự chính thức của Tổng thống Mario Abdo Benitez, gần thủ đô Asuncion.

Đại tá Urdapilleta cho biết khu vực này chủ yếu là nơi cư trú của các loài động vật bản địa như vẹt đuôi dài và mborevi (một loài lợn vòi Nam Mỹ).

Ông Frederic Bauer, Giám đốc động vật hoang dã thuộc Bộ Môi trường Paraguay, cho biết con hươu đã tấn công người lính này là một trong số động vật được nuôi tại trang trại của chính phủ.

Ông thừa nhận rằng “việc nuôi nhốt động vật ngoại lai là không phù hợp, nhưng không có quy định nào về vấn đề này”.

Đại tá Urdapilleta cũng cho biết các quan chức chịu trách nhiệm về khu vườn của tổng thống đã tham khảo ý kiến ​​của Bộ Môi trường trước khi đưa loài hươu đốm vào nuôi.

WHO: Thêm bằng chứng cho thấy Omicron gây ra các triệu chứng nhẹ hơn

Chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết có thêm bằng chứng về việc Omicron gây ra các triệu chứng nhẹ hơn so với các biến chủng trước đó.

Cao tốc tắc cứng trong 24 giờ vì bão tuyết ở Mỹ

Hàng nghìn lái xe bị mắc kẹt sau khi một cơn bão tuyết làm tắc nghẽn giao thông tại bang Virginia, Mỹ. Một số người phải chịu rét trong gần 24 giờ trên đoạn đường cao tốc tắc cứng.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm