Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người khổng lồ' tại lưỡng hội Trung Quốc vào top ảnh tuần

Chiều cao nổi bật của sao bóng rổ Diêu Minh, nhiệm vụ thành công của SpaceX hay vụ mất điện diễn ra trong thời điểm nhạy cảm ở Venezuela là những hình ảnh ấn tượng trong tuần.

chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đón những nhà vô địch của giải bóng bầu dục đại học Mỹ (NCAA), đội North Dakota State Bison, tại Phòng Quốc yến ở Nhà Trắng, nơi những vị khách sẽ được phục vụ đồ ăn nhanh của McDonald's và Chick-fil-A. Đây là lần thứ 2 ông Trump mời khách tới Nhà Trắng đồ ăn nhanh, dù tình trạng chính phủ đóng cửa đã không còn. Ảnh: AP.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 2
Phụ nữ và trẻ em được giải cứu từ Baghouz, thành trì cuối cùng của IS tại Syria. Chỉ riêng trong ngày 7/3, ít nhất 6.000 phụ nữ và trẻ em từ Baghouz đã được đưa tới trại tạm cư Al Hol. Các nhân viên cứu trợ đang gặp khó khăn do thiếu lều bạt, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác. Ảnh: AFP.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 3
Một người vận động cho nữ quyền hét vào chiếc micro, kêu gọi bình đẳng giới tại St. Petersburg, Nga. Ảnh: Getty.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 4
Cựu sao bóng rổ NBA Diêu Minh (Yao Ming) nổi bật trong số đám đông đại biểu bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Diêu Minh là một trong hơn 2.000 đại biểu tham gia kỳ họp thường niên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân (Chính Hiệp) Trung Quốc năm nay. Kỳ họp này cùng với kỳ họp của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Nhân Đại) hợp thành "lưỡng hội", sự kiện chính trị quan trọng nhất thường niên của Bắc Kinh. Ảnh: AP.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 5
Một phóng viên bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, sử dụng tới 5 thiết bị để đưa tin về kỳ họp quốc hội Trung Quốc. Ảnh: AP.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 6
Bức ảnh này được chụp bởi phi hành gia Anne McClain, cho thấy tàu Crew Dragon của SpaceX đang chuẩn bị kết nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Bên trong con tàu có một hình nộm phi hành gia, được đặt tên là Ripley theo nhân vật nữ chính trong loạt phim Alien. Việc Crew Dragon kết nối thành công với ISS sẽ mở ra một hướng đi mới cho chương trình đưa người lên không gian của NASA, vốn tạm dừng từ năm 2011 sau khi các tàu con thoi nghỉ hưu. Từ đó đến nay, các phi hành gia Mỹ muốn lên ISS phải thuê tàu vũ trụ Soyuz của Nga với giá hơn 80 triệu USD một chỗ ngồi. Ảnh: NASA.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 7
Một cậu bé trên đảo Bali, Indonesia tham gia lễ tắm bùn thường niên được tổ chức tại làng Kedonganan. Người Bali quan niệm việc tắm bùn sẽ giúp những đứa trẻ gột rửa các thói hư tật xấu. Ảnh: AFP.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 8
Một cậu bé thổ dân Uru-Eu-Wau-Wau đứng trên một thân cây bị chặt tại khu vực Campo Novo de Rondonia, sâu trong rừng Amazon. Một cuộc gặp khẩn cấp đã được tổ chức tại làng để bàn về việc ngăn chặn những kẻ phá rừng trái phép. Ảnh: Reuters.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 9
Cứ mỗi mùa đông, con sông Yenisei ở phía nam Krasnoyarsk, Nga, lại bị đóng băng. Một con đường dài 5 km sẽ hình thành trên mặt nước, nối bờ phía đông và phía tây của con sông. Người dân có thể lái xe trên lớp băng dày. Ảnh: Reuters
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 10
Những vũ công hóa trang và thể hiện màn biểu diễn truyền thống tại lễ hội Diablada (màn khiêu vũ của những con quỷ) ở Oruro, Bolivia. Ảnh: AP.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 11
Một vũ công samba trong lễ hội carnival diễn ra sôi động tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Reuters.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 12
Người nhà bệnh nhân cầm nến di chuyển trong hành lang bệnh viện tại thủ đô Caracas, Venezuela. Đất nước bị tê liệt bởi một vụ mất điện trên diện rộng, diễn ra đúng vào thời điểm nhạy cảm. Các trường học, công sở, hệ thống giao thông công cộng đều phải ngừng hoạt động khi 21 trên 23 bang của Venezuela mất điện trong 2 ngày liên tiếp. Ảnh: AP.
chieu cao noi bat cua sao bong ro Trung Quoc anh 13
Người dân khống chế 2 con lạc đà trong một lễ hội truyền thống ở tỉnh Punjab, Pakistan. Ở quốc gia Hồi giáo này, việc cho động vật đánh nhau là trái phép nhưng việc chọi lạc đà vẫn diễn ra ở một số nơi. Ảnh: AFP.
Ly trà của ông Tập Cận Bình tại 'lưỡng hội' Trung Quốc Ly trà của Chủ tịch Tập Cận Bình được thay mới hoàn toàn trong khi ly của các đại biểu quốc hội còn lại được giữ nguyên và châm thêm trà.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm