Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người kể chuyện về Hollywood Jackie Collins qua đời

Ngày 19/9, tiểu thuyết gia người Mỹ gốc Anh Jackie Collins đã qua đời ở tuổi 78 vì căn bệnh ung thư vú.

"Vô cùng đau buồn khi phải thông báo rằng người mẹ ân cần, sôi nổi và xinh đẹp của chúng tôi đã qua đời vì căn bệnh ung thư vú. Bà đã sống một cuộc đời trọn vẹn trong tình yêu của gia đình, bạn bè và hàng triệu độc giả say đắm những trang viết của bà suốt 4 thập kỷ qua. Bà là người truyền cảm hứng đích thực, một ngọn lửa soi đường cho phụ nữ trong tiểu thuyết và lực lượng sáng tạo. Bà đã sống qua cuộc đời của các nhân vật và chúng ta sẽ nhớ bà qua những con chữ" - người nhà Collins thông báo tin buồn trên tạp chí People.

Jackie Collins tại buổi tiệc hậu Oscar do tạp chí Vanity Fair tổ chức năm 2013. Ảnh: AP

6 năm trước, Jackie Collins bị chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn 4. Bà đã giữ điều này như một bí mật và chỉ chia sẻ với 3 con gái là Tracy (54 tuổi), Tiffany (48 tuổi) và Rory (46 tuổi).

Trong cuộc phỏng vấn cuối cùng tại nhà riêng ở Beverly Hills với People ngày 14/9, bà Collins cho biết, không hề hối tiếc trước quyết định giữ kín về bệnh tật.

"Nhìn lại, tôi không hối hận về bất kỳ điều gì mình đã làm. Như Frank Sinatra đã nói, tôi làm theo cách của tôi. Từ hồi biết mình bị bệnh, tôi đã viết 5 cuốn sách, tôi sống cuộc đời của mình, đi du lịch khắp thế giới, không hủy bỏ tour nói chuyện nào. Không ai biết tôi bị bệnh cho đến khi tôi thấy đã đến lúc mình cần phải nói ra" - nữ văn sĩ bộc bạch.

Jackie Collins là người chăm viết. Tháng 6 vừa qua, bà có một cuốn sách mới mang tên The Santangelos đã lên kệ. Đó là cuốn sách Jackie Collins viết về gia đình, về người chị gái nữ diễn viên Joan Collins, em trai Bill, 3 con gái và 6 đứa cháu - những người đem đến cho bà niềm hạnh phúc nhất trên đời.

"Tôi thích được ở cùng gia đình. Tôi yêu khoảnh khắc ngồi đó, bên bể bơi và ngắm nhìn các cháu chơi đùa" - Jackie Collins phát biểu.

Nói về 3 con gái, Jackie Collins nghẹn ngào: "Tôi tự hào về chúng. Tôi muốn chúng luôn cảm thấy được bảo vệ và cho dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng sẽ luôn ở đó, bên cạnh chúng".

Lễ tang của Jackie Collins sẽ được tổ chức riêng tư tại cả Anh và Mỹ. Gia đình Collins đề nghị bất kỳ cách bày tỏ tình cảm nào của người hâm mộ như hoa, quà hãy gửi đến Hiệp hội chống Ung thư vú Susan G. Komen (Mỹ) và Penny Brohn (Anh).

Trong cuộc đời viết văn, Jackie Collins đã cho ra đời 32 cuốn sách, bán được hơn 500 triệu bản. Sách của bà cũng được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ. Jackie Collins có 8 cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim ảnh. 

Một số tác phẩm nổi bật của Jackie Collins như Lẳng lơ hay serie về Hollywood gồm Những bà vợ Hollywood, Những ông chồng Hollywood, Những đứa trẻ Hollywood, Những vụ ly hôn Hollywood, Những bà vợ Hollywood thế hệ mới.

H.G

Bạn có thể quan tâm