Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Italy vỡ òa sau chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha

Đã hơn hai thập kỷ trôi qua, người hâm mộ xứ sở mỳ ống mới được tận hưởng hương vị chiến thắng trước Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn.

italy thang tay ban nha anh 1
Phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai, tiền dạo Graziano Pelle khiến một nửa SVĐ Stade de France nổ tung với một cú volley cháy lưới De Gea, qua đó chính thức biến Tây Ban Nha trở thành cựu vương tại Euro năm nay.
italy thang tay ban nha anh 2
Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò HLV Antonio Conte bởi họ đã chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận đấu. Sau hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành của De Gea ở hiệp một và có được bàn thắng, Italy đã chủ động chơi phòng ngự trong hiệp hai. Nhưng mỗi khi Azzurri lên bóng, CĐV Tây Ban Nha đều đứng ngồi không yên. 
italy thang tay ban nha anh 3
Sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, các cầu thủ Italy đã không giấu nổi hạnh phúc. Họ ngay lập tức chạy về phía khán đài nơi có CĐV nhà để ăn mừng. 
italy thang tay ban nha anh 4
Việc leo xà ngang ăn mừng chiến thắng đã trở thành thói quen của Buffon tại Euro năm nay. Ở độ tuổi 38, "Gigi" vẫn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội tuyến trên.
italy thang tay ban nha anh 5
Chiến thắng này có công lớn nhất của Antonio Cone. Chiến lược gia 46 tuổi đã dể lại dấu ấn chiến thuật đậm nét trong trận đấu đêm qua.
italy thang tay ban nha anh 6
Phu nhân Elisabetta Muscarello và cô công chúa nhỏ của HLV Antonio Conte, Vittoria Conte cũng có mặt tại Stade de France để chung vui cùng đội tuyển quê hương.
italy thang tay ban nha anh 7
Tại các khu fan zone, người hâm mộ Italy cũng đã bắt đầu bữa tiệc ăn mừng. Đã 22 năm trôi qua, Azzurri mới có thể đánh bại Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn.
italy thang tay ban nha anh 8
Quốc kỳ Italy bay cao giữa lòng thành phố Paris. Các CĐV xứ sở mỳ ống thoải mái ăn mừng chiến thắng mà không cần bận tâm đội tuyển con cưng sẽ phải đối đầu với nhà ĐKVĐ thế giới Đức ở trận tứ kết.
italy thang tay ban nha anh 9
Trái ngược với bầu không khí sôi động bên ngoài SVĐ Stade de France, một số CĐV Tây Ban Nha dường như vẫn chưa thể tin rằng thầy trò HLV Vicente Del Bosque lại gục ngã một cách quá dễ dàng như vậy.
italy thang tay ban nha anh 10
Nhà cựu vô địch Euro thi đấu hoàn toàn lép vế trước Italy trong hiệp một. Và ngay cả khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự để nhường thế trận trong hiệp hai, các chân sút của Tây Ban Nha vẫn lúng túng và không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.
italy thang tay ban nha anh 11
Thủ thành Iker Casillas vừa trải qua một kỳ Euro buồn khi vừa không được ra sân, vừa phải chứng kiến "La Roja" bị loại ở ngay vòng 16 đội.



Iceland, chuyen co tich khong hoi ket hinh anh

Iceland, chuyện cổ tích không hồi kết

0

Iceland giống như điểm kết thúc của thế giới. Thế nhưng, trong sự lạc quan của những người băng đảo, đất nước họ là nơi khởi đầu cho những chuyện điên rồ nhất.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm