Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng tuyển Anh đáp trả Courtois sau khi bị chê thấp

Sau màn trình diễn xuất sắc giúp ĐT Anh giành quyền vào tứ kết World Cup 2018, thủ thành Jordan Pickford mạnh mẽ đáp trả những lời châm chọc của đồng nghiệp Thibaut Courtois.

Highlights Colombia 1-1 Anh (pen, 3-4): Loạt sút luân lưu kịch tính Hòa 1-1 sau 120 phút, ĐT Anh giành chiến thắng 4-3 trước Colombia trong loạt sút luân lưu 11 m, qua đó đoạt vé vào tứ kết World Cup 2018.

Trên sân Spartak rạng sáng 4/7, thủ thành Jordan Pickford trở thành người hùng của ĐT Anh với pha cản phá thành công cú sút của Carlos Bacca trên chấm 11 m. Thành tích này trực tiếp giúp “Tam sư” đánh bại Colombia với tỷ số 4-3 ở loạt “đấu súng” và giành quyền vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Ngoài pha cản phá xuất sắc ở loạt đá luân lưu, thủ thành 24 tuổi cũng để lại nhiều dấu ấn trong 120 phút thi đấu, đặc biệt là tình huống tung người cứu thua ngoạn mục trước cú sút của Uribe.

Vui mừng trả lời phỏng vấn sau trận đấu, thủ thành Jordan Pickford không quên đáp trả những lời châm chọc mà Thibaut Courtois dành cho anh trước đó: "Tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng mọi thứ. Tôi có sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Tôi không quan tâm tới việc mình có cao lớn hay không, quan trọng là có mặt vào đúng khoảnh khắc và cứu thua như cái cách tôi làm ở trận đấu hôm nay".

Nguoi hung DT Anh dap tra Courtois sau khi bi che 'lun' anh 1
Thủ thành Jordan Pickford xuất sắc cản phá cú sút của Carlos Bacca để đưa ĐT Anh vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Trước đó, Jordan Pickford từng phải nhận lời chê bai của Thibaut Courtois sau khi anh không thể cản phá cú dứt điểm của Adnan Januzaj ở trận đấu với Bỉ tại vòng bảng.

"Thủ môn của ĐT Anh thấp hơn tôi 10 cm. Nếu ở trường hợp đấy, tôi chắc chắn sẽ bắt được cú sút đó. Pickford mất nhiều thời gian bay người trong không khí nên mới thất bại", người gác đền của ĐT Bỉ Courtois chê chiều cao 1,85 m của Jordan Pickford.

Tuy nhiên, sau những lời châm chọc dành cho đồng nghiệp bên phía ĐT Anh, chính Thibaut Courtois cũng phải nhận những lời tương tự với màn trình diễn thất vọng trong cuộc đối đầu giữa ĐT Bỉ với Nhật Bản ở vòng 1/8.

Chiều cao 1,99 m của Thibaut Courtois không thể giúp anh bay người cản phá hai cú dứt điểm của Genki Haraguchi (48’) và Takashi Inui (52’). Không những thế, thủ môn của ĐT Bỉ còn để lại hình ảnh khá hài hước khi để bóng lọt háng và suýt biếu không cho Nhật Bản 1 bàn thắng ở phút 44.

Nhiều người hâm mộ lên tiếng mỉa mai Thibaut Courtois sau trận đấu với Nhật Bản, họ cho rằng thủ thành người Bỉ nên im lặng và cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình.

Nguoi hung DT Anh dap tra Courtois sau khi bi che 'lun' anh 2
Người hâm mộ trích dẫn lời chê bai của Courtois dành cho Pickford và yêu cầu thủ thành người Bỉ nên yên lặng.
Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm