Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng Italy bật khóc sau loạt luân lưu cân não

Thủ môn Gianluigi Donnarumma không kiềm chế được cảm xúc sau chiến thắng của tuyển Italy trước Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2020 rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Gianluigi Donnarumma anh 1

Donnarumma có tình huống cản phá thành công cú đá của Alvaro Morata ở loạt sút luân lưu. Thủ thành này phán đoán đúng hướng và bắt bài đối thủ. Đây là pha phản xạ tốt của cựu thủ thành AC Milan.

Gianluigi Donnarumma anh 2

Tuyển Italy giành thắng lợi trước Tây Ban Nha với tỷ số 4-2 ở loạt sút penalty cân não. Trong 120 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 1-1. Sau khi Italy lọt vào chung kết, Donnarumma đã đổ gục xuống sân.

Gianluigi Donnarumma anh 3

Thủ thành này đã trải qua những giây phút căng thẳng để giữ an toàn cho khung thành Italy. Tây Ban Nha tấn công dồn dập và đoàn quân áo thiên thanh phải hứng chịu tới 16 cú sút cả trận. Nhưng Italy vẫn đứng vững nhờ sự xuất sắc của Donnarumma.

Gianluigi Donnarumma anh 4

Trận này, Donnarumma có 3 pha cứu thua nguy hiểm. Anh thực hiện thành công 13 lần thu hồi bóng. Sự điềm tĩnh của Donnarumma giúp tuyển Italy hạn chế số bàn thua khi Tây Ban Nha có thời điểm cầm bóng lên tới 70% trong hiệp 2.

Gianluigi Donnarumma anh 5

Donnarumma bật khóc. Anh là người hùng của tuyển Italy trong loạt sút luân lưu. Từ đầu giải, Donnarumma luôn thi đấu ổn định và là điểm tựa vững chắc cho khung thành Italy.

Gianluigi Donnarumma anh 6

Italy lọt vào chung kết, chắc chắn vai trò của Donnarumma sẽ rất quan trọng. Chức vô địch Euro ở rất gần Italy và HLV Roberto Mancini cần Donnarumma giữ vững phong độ này.

Gianluigi Donnarumma anh 7
Chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng cho tinh thần và sự bất khuất của tuyển Italy. Trung vệ Leonardo Bonucci thừa nhận: "Đây là trận đấu khó khăn nhất mà tôi từng tham dự. Nhưng chiến thắng thế này càng có nhiều ý nghĩa".
Gianluigi Donnarumma anh 8

Italy không được đánh giá cao ở Euro năm nay. Thế nhưng, họ đang đứng trước cơ hội vô địch rất lớn. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Đan Mạch và tuyển Anh, diễn ra rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Gianluigi Donnarumma anh 9

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, Tây Ban Nha nhập cuộc tốt hơn nhưng Italy mới là đội có bàn mở tỷ số. Federico Chiesa tung cú dứt điểm chính xác ở phút thứ 60. Alvaro Morata kịp gỡ hòa cho Tây Ban Nha 20 phút sau đó.

Gianluigi Donnarumma anh 10

Hai đội chơi thêm hiệp phụ, nhưng vẫn không thể phân thắng bại. Ở loạt luân lưu, Dani Olmo và Morata hóa tội đồ với pha đá hỏng ở lượt thứ nhất và thứ 4. Jorginho tận dụng cơ hội để ấn định thắng lợi cho Italy.

Video Italy 1-1 Tây Ban Nha: Chiến thắng trên chấm luân lưu Thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020 nhờ chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu 11 m ở trận bán kết rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Dàn sao Tây Ban Nha sụp đổ khi thua Italy trên chấm 11 m

Tây Ban Nha tan mộng vô địch Euro 2020 sau khi thua Italy trong loạt sút luân lưu trận bán kết rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Đan Mạch vào bán kết không chỉ nhờ hiệu ứng Eriksen

Đẳng cấp của Christian Eriksen khiến nhiều người hâm mộ quên rằng tuyển Đan Mạch còn rất nhiều cầu thủ tài năng.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Hiểu Lam

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm