Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng cứu mạng cầu thủ Chapecoense được thưởng lớn

Cậu thiếu niên góp công trong chiến dịch cứu hộ Chapecoense được xây một ngôi nhà mới, nhận huân chương của chính phủ Brazil và còn được tài trợ sang Tây Ban Nha xem bóng đá.

Tham kich Chapecoense anh 1
Johan được chính phủ Brazil trao huân chương.

Johan Ramirez, nickname “chàng trai thiên thần”, là người dẫn đường cho lực lượng cứu hộ tiến vào hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến 71 người thiệt mạng hôm 29/11/2016.

Hôm chủ nhật vừa qua, cậu thiếu niên 15 tuổi được trao tặng ngôi nhà mới. Tường nhà bên ngoài được sơn màu xanh lam, phỏng theo màu trang phục truyền thống của CLB Chapecoense. Diện tích nhà mới rộng gấp đôi nhà cũ của cha con Johan, bao quanh ngôi nhà là 0,4 hecta đất. Lễ khai trương diễn ra trong không khí xúc động.

Tham kich Chapecoense anh 2
Các tình nguyện viên có mặt trong buổi lễ khai trương nhà mới của Johan.

Ngoài ra, chính phủ Brazil mời chàng thiếu niên sang chơi và trao tặng huân chương Caballero. Johan còn được đài thọ sang Tây Ban Nha xem trận Real Madrid vs Espanyol vào ngày thứ bảy tới.

Người sẽ đưa chàng trai 15 tuổi sang châu Âu là ông Federico Gutierrez, thị trưởng thành phố Medellin (Colombia). Ông Federico chia sẻ về hành động đẹp của Johan: “Phần thưởng dành cho cậu bé 15 tuổi là hoàn toàn xứng đáng. Johan trở thành biểu tượng mới của sự lãnh đạo và lòng nhiệt tình”.

Trong số 77 người có mặt trên chuyến bay định mệnh, chỉ 6 người sống sót. Trong số này có 3 cầu thủ Chapecoense.

 Video lễ khai trương nhà mới của Johan.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm