Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Huế cùng Phó chủ tịch tỉnh ăn cá biển ngày đầu mở bán

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ chỉ đạo các siêu thị tổ chức điểm bán hải sản sạch, sau đó phân phối đến các tư thương ở các chợ lớn trên địa bàn.

Sáng 2/5, siêu thị Co.opmart Huế mở điểm bán cá sạch, thu hút hàng trăm lượt người dân đến mua. Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch tỉnh cùng nhiều người đã ăn cá và các món hải sản ngay tại gian hàng.

Pho chu tich tinh Thua Thien - Hue an ca bien anh 1
Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế ăn cá sạch cùng người dân. Ảnh: Điền Quang.

Để xác nhận quy trình cá sạch đánh bắt từ vùng biển an toàn, Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế yêu cầu các tàu cá phải kê khai những thông tin cụ thể trong giấy chứng nhận. Quy trình bao gồm từ việc xác minh rõ tàu cá đánh bắt ở vùng biển và thời gian cụ thể.

Tiếp đến, chủ tàu phải mô tả sản phẩm đánh bắt như tên loài, ngày giờ đánh bắt, tổng khối lượng khai thác, tổng khối lượng mua từ tàu cá khác... Sau đó, thuyền trưởng tàu cá ký tên xác nhận.

Theo ông Phó chủ tịch tỉnh, trước mắt tỉnh sẽ chỉ đạo các siêu thị tổ chức điểm bán hải sản sạch, sau đó phân phối đến các tư thương tại các chợ lớn trên địa bàn. Do đó, nguồn thu nhập của người dân vẫn được đảm bảo.

Sở Công Thương tỉnh cho biết, trong 3 ngày (30/4 đến 2/5) có hơn 200 tấn cá đánh bắt xa bờ của ngư Thừa Thiên - Huế đã được các doanh nghiệp chế biến hải sản, các siêu thị thu mua để chế biến cũng như bán sỉ và lẻ tại các siêu thị trong hệ thống toàn quốc.

Người Huế phấn khởi mua cá biển sạch trong ngày đầu mở bán

Quầy bán cá sạch thu hút đông đảo người dân Huế đến mua sau một thời gian lo lắng về mức độ an toàn của cá biển.


Điền Quang

Bạn có thể quan tâm