Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hàn sẽ hủy diệt phần còn lại ở CKTG, Faker nâng cúp lần 4?

SKT T1 tại Chung kết Thế giới (CKTG) năm nay hội tụ đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để nâng chiếc cúp danh giá nhất một lần nữa.

Kết thúc vòng bảng CKTG, cả 3 đại diện từ LCK (Hàn Quốc) bao gồm SKT T1, Damwon Gaming và Griffin đều có mặt ở Madrid (Tây Ban Nha) để tham dự tứ kết. Trong đó, Damwon Gaming là đội thi đấu nhiều trận nhất vì bắt đầu từ tận vòng khởi động.

Sự đáng sợ của người Hàn tại CKTG

Hàn Quốc từ lâu đã là khu vực thống trị trong bộ môn LMHT. Họ vô địch 5/8 mùa và chỉ vắng bóng tại mùa 1 khi LMHT vẫn chưa có mặt tại Hàn Quốc. 3 trận chung kết năm 2015-2017 trở thành "giải nội bộ" khi chỉ bao gồm các đội LCK cạnh tranh với nhau. Hàn Quốc cũng là quốc gia có nhiều tuyển thủ xuất ngoại nhất.

du doan nha vo dich cktg 2019 anh 1
Nếu người hâm mộ cảm thấy Damwon Gaming đáng sợ, thì hãy nhớ rằng họ chỉ là đội yếu nhất trong 3 đội của LCK tham dự CKTG năm nay.

Sau năm 2018 có phần mờ nhạt trước Trung Quốc và châu Âu, họ đã trở lại. Cả 3 đại diện của LCK đều vượt qua vòng bảng ở vị trí đứng đầu bảng đấu, dù nằm chung bảng với các đối thủ khó chịu.

Ở vòng bảng, Damwon Gaming có cả 2 trận thắng khi đối đầu với đương kim vô địch Invictus Gaming. Trong khi đó Griffin cũng đánh bại đương kim vô địch MSI G2 eSports 2/3 lần đối đầu. Ở hai trận Griffin thắng, G2 eSports tan vỡ và thất bại toàn diện trước người Hàn.

Lối chơi của LCK tuy nổi tiếng về mặt kiểm soát, nhưng họ đã dần thích ứng tốt với cả việc "đánh nhanh thắng nhanh". Ở các trận với IG và G2, các đội Hàn Quốc đều chủ động đánh phủ đầu, giao tranh liên tục và đem lại nhiều điểm hạ gục.

SKT cũng có 2 trận sòng phẳng với Royal Never Give Up, các pha giao tranh diễn ra liên tục tốn nhiều giấy mực phân tích của các chuyên gia. Faker cùng đồng đội đều giành chiến thắng lội ngược dòng trước đội của Uzi, thông qua những pha giao tranh mãn nhãn.

SKT, Griffin và Damwon hiện giữ 3 cửa tại vòng bán kết, những đối thủ còn lại của họ đều đang rơi vào tình trạng "khó thở" vì dưới cơ hoàn toàn. Trong đó, SKT T1 rơi vào cặp tứ kết dễ thở nhất và ở nhánh bán kết dễ chơi nhất.

du doan nha vo dich cktg 2019 anh 2
Các nhánh tứ kết và bán kết. Ảnh: ESPN.

Cựu vương trở lại

Chỉ phải đối đầu với tân binh yếu nhất đến từ châu Âu, SKT T1 tràn trề cơ hội bước tiếp vào vòng tứ kết. Họ đã vượt qua bảng đấu "tử thần" với Fnatic và RNG, nhưng dễ dàng có được ngôi vị đầu bảng, loại luôn cả xạ thủ số 1 Uzi. 

Chung kết Thế giới năm ngoái vắng bóng SKT T1. Đội tuyển này tụt dốc sau lần Faker bật khóc khi thua Samsung Galaxy tại trận chung kết năm 2017. SKT trở lại MSI năm nay, nhưng bị loại cay đắng sau loạt BO5 bán kết với G2 eSports.

du doan nha vo dich cktg 2019 anh 3
Faker đã trở lại và ngày càng đáng sợ hơn. 

Ở LCK Hè năm nay, SKT cũng vô địch sau màn lội ngược dòng ngoạn ngục. Họ thắng 9 trận liên tiếp, tiến lên top 4 từ nhóm cuối bảng. Sau đó SKT lần lượt vượt qua play-off, play-off vòng 2, play-off vòng 3 và tiến đến trận chung kết. SKT hủy diệt Sanbox, Damwon 3-0 ở các loạt BO5 sau đó hạ gục Griffin 3-1 tại chung kết.

Họ tiến đến Chung kết Thế giới 2019 với vị trí hạt giống số 1 và hủy diệt tiếp những đại diện khác cùng chung bảng đấu. Ở tứ kết, SKT chỉ gặp Splyce. Các chuyên gia dự đoán G2 eSports sẽ gặp nhiều khó khăn trước Damwon Gaming. Do đó, nếu thắng hạt giống số 3 của châu Âu, SKT sẽ nhiều khả năng gặp lại Damwon Gaming - đội họ từng đánh bại ở LCK.

du doan nha vo dich cktg 2019 anh 4
SKT và Faker đã có một giai đoạn thi đấu thăng hoa.

Chuyên trang thể thao ESPN chấm điểm các tuyển thủ của SKT cao hơn hẳn các đối thủ khác. Cụ thể, Clid được chấm 9/10 điểm, trong khi Teddy và Faker có điểm số 8/10. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa... người hâm mộ đón chờ "quỷ vương bất tử" sẽ nâng cúp lần thứ 4 trong sự nghiệp của mình.

Dự đoán kết quả CKTG

G2 eSports nhiều khả năng sẽ thất bại trước Damwon Gaming đang trên đà hủy diệt, trong khi Splyce khó có cửa gạt chân được SKT T1. Ở nhánh bán kết dưới, FNC thất thế trước hạt giống số 1 FunPlus Phoenix của LPL. Trong khi đó, dù khó đoán nhưng Griffin vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đương kim Invictus Gaming.

du doan nha vo dich cktg 2019 anh 5
Liệu FNC có thể tạo nên điều kỳ diệu?

Griffin đã có giai đoạn hủy diệt ở vòng bảng LCK trong khi Invictus Gaming chật vật mới trụ lại ở top 6. 4/5 thành viên của Griffin thuộc nhóm dẫn đầu KDA ở LCK, trong khi IG chỉ có TheShy được đề cử vào đội hình tiêu biểu tuần đúng 1 lần. TheShy cũng được đề cử vào đội hình tiêu biểu của năm ở LPL.

Ở bán kết nhánh 1, SKT T1 nhiều khả năng sẽ hủy diệt Damwon Gaming một lần nữa. Trong khi ở bán kết nhánh 2, đội trẻ FunPlus Phoenix có nguy cơ thua 2/3 trước các thần đồng trẻ của Griffin.

Trận chung kết hứa hẹn sẽ lặp lại chung kết LCK Hè: màn tái đấu của Griffin và SKT T1.

Các trận tứ kết diễn ra từ 26 đến 27/10 và bán kết từ 2 đến 3/11. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại AccorHotels Arena, Paris (Pháp). Toàn bộ giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp ở kênh LoL eSports trên YouTube và Twitch. Kênh Channel VETV trên YouTube cũng sẽ hỗ trợ bình luận tiếng Việt xuyên suốt giải đấu.

Những fan nữ gây chú ý ở chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại

Mặc dù đã phải chia tay Chung kết Thế giới, Royal Never Give Up và Team Liquid vẫn để lại ấn tượng với lượng đông đảo fan girl xinh đẹp của mình tại Chung kết Thế giới 2019.





Anh Khoa

Ảnh: LoL eSports.

Bạn có thể quan tâm