Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hàn Quốc tiếc vì lỡ 'nội chiến' với U23 Việt Nam ở chung kết

Thất bại của thầy trò Kim Bong Gil trước U23 Uzbekistan khiến kịch bản cuộc "nội chiến" giữa những người Hàn Quốc sụp đổ.

Kết thúc loạt trận bán kết giải U23 châu Á, người Hàn Quốc chia nửa buồn vui. Đội U23 của xứ sở kim chi thua đậm 1-4 trước U23 Uzbekistan, trong khi U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc vượt qua U23 Qatar trên chấm 11 m với tỷ số 4-3.

Chứng kiến U23 Hàn Quốc thất bại, truyền thông nước này bày tỏ sự nuối tiếc. Tờ Sports.Khan viết: "Ma thuật của ông Bong Gil đã thất bại. Nếu U23 Hàn Quốc vào chung kết, chúng ta sẽ có cuộc đấu giữa những người Hàn Quốc khi U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo".

Nguoi Han Quoc that vong vi lo 'noi chien' voi U23 Viet Nam o chung ket anh 1
HLV Kim Bong Gil không thể tái ngộ đồng nghiệp Park Hang-seo ở chung kết giải U23 châu Á.

Báo Sports.Khan cho rằng trận thua của U23 Hàn Quốc càng cay đắng hơn khi U23 Việt Nam tại giải không được đánh giá cao, dù vậy họ lại tạo nên chiến tích kỳ diệu. Lúc này, "Những ngôi sao vàng" (biệt danh tuyển Việt Nam) đã vào chung kết, còn U23 Hàn Quốc phải chơi trận tranh hạng 3. Mà tại vòng bảng, U23 Việt Nam từng thua U23 Hàn Quốc 1-2.

Có chung kỳ vọng U23 Hàn Quốc sẽ tạo ra "nội chiến" ở chung kết giải U23 châu Á là phản ứng độc giả trên báo Daily.Hankooki. Trước trận U23 Hàn Quốc thua 1-4 trước U23 Uzbekistan, nhiều CĐV xứ kim chi liên tục đưa ra bình luận đầy hào hứng như "Hàn Quốc vào chung kết", "Còn gì bằng với trận chung kết toàn người Hàn Quốc".

Tờ News.chosun dành lời khen ngợi cho HLV Park Hang-seo sau chiến tích vang dội hôm 23/1. Ở bài viết "Đêm không ngủ ở Hà Nội", tờ báo Hàn Quốc mô tả khắp mọi miền ở Việt Nam đang lắc lư với ma thuật được ông Park sử dụng. Hình ảnh dòng người cả nước đổ ra đường ăn mừng liên tục được cập nhật.

Nguoi Han Quoc that vong vi lo 'noi chien' voi U23 Viet Nam o chung ket anh 2
Truyền thông Hàn Quốc liên tục ca ngợi HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, truyền thông Qatar ấn tượng với thủ môn Bùi Tiến Dũng khi xuất sắc cản phá thành công hai lượt sút của đối thủ. Bài tường thuật sau trận trên báo Guf-Times dùng nhiều mỹ từ như "không thể tin được", "kinh ngạc" để mô tả hành trình vào chung kết được U23 Việt Nam tạo ra.

Giọng văn trên báo Raya (Qatar) có xu hướng cay cú hơn. Họ cho rằng U23 Việt Nam chỉ mạnh ở khâu phòng ngự nhờ các vị trí thi đấu kỷ luật và bọc lót cho nhau kịp thời. "U23 Việt Nam phòng ngự số đông quân số bên sân nhà và trông chờ vào những pha phản công nhanh. Song, miếng đánh của họ bị U23 Qatar bẻ gãy nhiều lần suốt 2/3 hiệp 1", báo Raya viết.

Trang Al-sharq không ấn tượng với lối chơi được U23 Việt Nam mang vào trận đấu. Tờ báo Qatar bình luận: "Đội bạn sử dụng bóng dài rất nhiều và tạo ra cơ hội nhờ tốc độ những cầu thủ tuyến trên. Song, các hậu vệ U23 Qatar đã chơi tốt và không gặp khó khăn trong việc ngăn chặn".

Nguoi Han Quoc that vong vi lo 'noi chien' voi U23 Viet Nam o chung ket anh 3
Trận thua của U23 Hàn Quốc tại bán kết khiến kịch bản "nội chiến" giữa những người Hàn Quốc tan biến.

Báo Thepeninsulaqatar cho rằng phong độ xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành sự khác biệt giúp U23 Việt Nam vào chung kết. Người gác đền này được mô tả là "anh hùng" với những nỗ lực cứu thua đáng kinh ngạc trong loạt sút penalty may rủi.

Với báo Malaysia, tờ Bharian ca ngợi phong độ xuất thần của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Họ dùng từ "người hùng" để ca ngợi màn trình diễn được Tiến Dũng thể hiện. 

Có chung quan điểm là báo Arab News, họ viết: "Nếu Tiến Dũng là người hùng trong loạt sút penalty, thì Quang Hải là người hùng trong hai hiệp chính". Báo điện tử Goal giật tít "Một Việt Nam bất khuất vào chung kết giải U23 châu Á nhờ cú đúp của Quang Hải".

Quang Hải không thể diễn tả cảm xúc sau chiến thắng Qatar Chia sẻ sau chiến thắng trước U23 Qatar, Quang Hải cho biết anh vô cùng hạnh phúc và không biết nói gì hơn.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm