Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hàn Quốc phẫn nộ vụ nữ cảnh sát bị 16 đồng nghiệp quấy rối

Ngày càng nhiều người Hàn Quốc hưởng ứng lời kêu gọi trừng phạt nặng hơn với 16 nam sĩ quan quấy rối tình dục một nữ đồng nghiệp trong hai năm liền tại Gangwon.

Một bản kiến nghị được đăng lên website của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, thúc giục cơ quan chức năng trừng trị nặng tay hơn với 16 cảnh sát quấy rối tình dục một nữ đồng nghiệp trong suốt hai năm, báo Korea Times đưa tin ngày 25/6.

Theo nội dung bản kiến nghị, các nghi phạm "lan truyền những lời đồn thổi về đời sống tình dục của nạn nhân. Thậm chí, họ còn sử dụng camera quan sát để kiểm chứng những tin đồn".

"Nạn quấy rối tình dục lặp đi lặp lại khiến nạn nhân rất đau đớn về tinh thần", nội dung kiến nghị cho biết.

canh sat Han Quoc quay roi tinh duc anh 1

Nữ cảnh sát ở Gangwon tham gia một buổi phỏng vấn với KBS. Ảnh: KBS.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (NPA) chỉ đạo lực lượng cảnh sát tỉnh Gangwon thi hành kỷ luật 12 sĩ quan và cảnh cáo 4 người khác vì các hành vi quấy rối.

Không chỉ vậy, NPA cũng điều chuyển công tác của lãnh đạo đồn cảnh sát Taebaek do thiếu trách nhiệm và buông lỏng quản lý cán bộ cấp dưới.

Theo NPA, 16 sĩ quan ở Gangwon thường xuyên bình phẩm về ngoại hình nạn nhân với lời lẽ không phù hợp, thậm chí họ còn nhận xét khuôn mặt nữ cảnh sát "gợi tình".

Chưa dừng lại ở đó, có người còn bí mật tiếp cận rồi để lại một bông hoa cùng đồ lót của cô trong phòng nghỉ tại đơn vị.

Dù hai lần trình báo vụ việc với một thanh tra tại đồn cảnh sát Taebaek, lần lượt vào năm 2019 và 2020, nạn nhân đều không được hồi đáp.

Những người có tránh nhiệm ở Taebaek thậm chí còn bảo vệ các sĩ quan phạm pháp, thay vì trừng phạt họ. Đơn vị này cho rằng nữ cảnh sát "làm quá lên", họ cho rằng những sự việc tương tự có thể xảy ra thường xuyên giữa đàn ông và phụ nữ.

Cảnh sát dường như chỉ coi trọng danh tiếng của tổ chức, trong khi bỏ mặc những khó khăn mà nữ nạn nhân. Đến tháng 2, cô này được chuyển đến một đồn cảnh sát ở khu vực khác.

Chưa hài lòng với các biện pháp kỷ luật của NPA, những người ký tên trong đơn kiến nghị đòi hỏi nhà chức trách làm nhiều hơn nữa, trong đó có đánh giá kỹ lưỡng tính nghiêm trọng của vấn đề, và đuổi khỏi ngành những sĩ quan dính líu đến vụ việc.

Người vượt biên về Triều Tiên bị truy nã tội hiếp dâm ở Hàn Quốc

Hàn Quốc xác nhận một người đàn ông đào tẩu từ Triều Tiên đã vượt biên để hồi hương. Người này đang bị cảnh sát Hàn Quốc truy nã vì cáo buộc hiếp dâm một người Triều Tiên khác.

Thêm 2 sĩ quan Hàn bị bắt trong vụ nữ trung sĩ bị lạm dụng tình dục

Hai sĩ quan Không quân Hàn Quốc bị bắt giữ hôm 12/6 với cáo buộc cố gắng thuyết phục nữ sĩ quan - người sau đó đã tự tử - bỏ đơn tố cáo đồng nghiệp quấy rối tình dục.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm